จ.ระยอง จัดงาน “วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ” ประจำปี 2561

จ.ระยอง จัดงาน “วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ” ประจำปี 2561 และเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2562


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.61 ที่บริษัท เอ็นซีพี เซฟตี้ แอนด์ เอนไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน”วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ” ประจำปี 2561 จังหวัดระยอง และเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2562

ทั้งนี้ภายในงานมีการซ้อมแผนระงับเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถสารเคมีพลิกคว่ำ การสาธิตช่วยเหลือผู้ติดในอาคารสูงโดยรถกระเช้าไฟฟ้า รวมทั้งการสาธิตการโรยตัวจากอาคารสูง และพิธีปล่อยแถวสายตรวจชุดผสมกำลังตำรวจ ทหาร อปพร. อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย และภาคีเครือข่ายของจังหวัดระยอง เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่


ทั้งนี้การจัดงาน”วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ” ประจำปี 2561 และเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2562 ดังกล่าว มุ่งเน้นเพื่อรณรงค์เสริมสร้างความตระหนัก ให้ประชาชนได้รู้จักการป้องกันตนเองให้พ้นจากภัยและเตรียมความพร้อมของชุมชนในการเผชิญเหตุ เพื่อก่อให้เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัย (Safety mind) และร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย (Safety culture) รวมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ผู้เดินทางและแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้จังหวัดระยอง ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุในห้วงเวลาดังกล่าวลดลงให้เป็นศูนย์

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *