นักเรียน ป.3 เตรียมขับร้องเพลงความฝันอันสูงสุด

นักเรียน ป3 เตรียมนำพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงขับร้องเพลงความฝันอันสูงสุดน้อมถวายความอาลัย ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  26 ตุลาคม นี้

ที่หน้าเสาธง ณ. ที่ว่าการอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ด.ญ.ณัฏฐณิชา สีโท อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนวัดบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ฝึกซ้อมขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี น้อมถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ อย่างไพเราะ

การขับร้องเพลงดังกล่าว ได้รับคำชื่นชมจากหน่วยงานภาครัฐและประชาชนที่กำลังจัดเตรียมประดับดอกดาวเรืองกว่า 5พันดอก ซึ่งดอกดาวเรืองทั้งหมด มีประชาชนชาวบ้านฉางทยอยมามอบให้กับอำเภอบ้านฉางเพื่อใช้ประดับซุุ้มถวายดอกไม้จันทน์ในวันที่ 26ตุลาคม

โดยในวันนี้ ขณะที่มีพิธีมอบดอกดาวเรือง ด.ญ.ณัฏฐณิชา ก็ได้ขับร้องเพลง พระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุดให้ผู้ร่วมงานได้ฟังอย่างไพเราะ ทำให้ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนขับร้องเพลงความฝันอันสูงสุดน้อมถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่9 ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งอำเภอบ้านฉาง ได้จัดขึ้น ณ.สนาม หน้าที่ว่าการอำเภอบ้านฉาง

ด.ญ.ณัฏฐณิชา สีโท หรือน้องนโม เป็นบุตรหลานชาวบ้านฉาง เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนเองและครอบครัวเป็นชาวบ้านฉาง จังหวัดระยอง ซึ่งมีความรู้สึกเศร้าเสียใจเช่นเดียวกับคนไทยทั้งโลก และในวันที่ 26 ตุลาคม จะเป็นวัน ที่คนไทยได้หล่อหลอมดวงใจเป็นหนึ่งเดียว ต้องหลั่งน้ำตาเพื่อน้อมส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9สู่สวรรคาลัย ก็จะขอน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านตราบนิจนิรันดร์ ถึงแม้นตนเองจะเกิดปลายรัชสมัยพระองค์ แต่ก็ทราบว่าพระองค์ท่านทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อคนไทย เพราะได้ศึกษาจากตำราเรียน รับทราบพระราชกรณียกิจจากข่าวในพระราชสำนัก เห็นพระองค์ท่านเสด็จไปทุกหนแห่งของแผ่นดินไทย ทรงเหน็ดเหนื่อย ตรากตรำพระวรกาย เพื่อพสกนิกรตลอด70ปี จึงขอแสดงความจงรักภักดี โดยใช้ความสามารถพิเศษที่ตนเองมี ขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด  จะเป็นตัวแทนเยาวชนชาวบ้านฉางและชาวระยองในวันสำคัญที่จะมาถึง

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *