วอนช่วยเหลือลุง อดีต อปพร. ถูกแก๊สระเบิดใส่ หลังเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านถูกไฟไหม้

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีนายสมยศ หรือลุงยศ จันทร์ทอง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/3 ม.2 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง มีอาชีพเป็น อปพร.ประจำเทศบาลตำบลบ้านค่ายพัฒนา ถูกแก๊สระเบิดใส่ตัวขณะเข้าระงับเหตุช่วยเหลือประชาชนหลังมีแก๊สรั่วภายในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 2 คน และนายสมยศ จันทร์ทอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส กลายเป็นคนไข้ติดเตียง ตาซ้ายบอด มีบาดแผลถูกไฟตามร่างกายและใบหน้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.59 ซึ่งขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ป่วยนอนติดเตียงต้องหยอดยาทุกชั่วโมง คอยกางมุ้งกันแมลงตอมแผล ปัจจุบันเดือดร้อนเรื่องค่ารักษาพยาบาล และคนในบ้านไม่มีรายได้ เนื่องจากไม่ได้ทำงาน


นายสมยศ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับภรรยา คือนางวรรณา อายุ 55 ปี และลูกชาย คือ นายธเนศ อายุ 27 ปี ที่ผ่านมาตนและภรรยาเป็นเสาหลักของครอบครัวในการหาเงินเข้าบ้าน พอป่วยก็ไม่มีรายได้ ซ้ำภรรยาก็ป่วยเป็นโรคความดัน ต้องออกจากงานมาดูแลตนตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ลูกชายยังมาป่วยเป็นเชื้อราขึ้นตาทำให้ตาซ้ายบอด ตาขวาเห็นรางๆ อีก


ด้านนางวรรณา กล่าวว่า ปัจจุบันอาการของสามีดีขึ้นมาก แต่ที่น่าห่วงคือดวงตาด้านขวาที่กระจกตาบาง มีโอกาสกระจกตารั่วได้ ซึ่งจะทำให้ตาบอดไปอีกข้างต้องทำการหยอดตาทุกๆ 1 ชั่วโมง ยังต้องเดินทางไปโรงพยาบาลศิริราชทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง เดือนละอย่างน้อยที่สุด 2 ครั้ง ต้องจ้างรถพาเข้าครั้งละ 3500 บาท และยังมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่ายานอกบัญชีอีก เงินที่ได้รับบริจาคก็นำไปเข้าบัญชีเป็นค่ารักษาพยาบาลสามีจำนวนหนึ่ง คาดว่าน่าจะพอกับค่ารักษาพยาบาลจนหายกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติได้ แต่สิ่งที่ยังเดือดร้อนและต้องการให้ผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ คือ จัดหารถเป็นพาหนะในการเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชเดือนละ 2 ครั้ง หรือตามหมอนัด เพราะทุกวันนี้ยังมีค่าใช้จ่ายเป็นค่าชุดหน้ากาก ปลอกแขน ปลอกขา สำหรับรัดบาดแผลไฟไหม้ไม่ให้บวมราคานับหมื่นบาท ต้องจ้างรถตู้ไปครั้งละ 3500 บาท หากได้รับการช่วยเหลือในเรื่องยานพาหนะแล้วก็จะแบ่งเบาความเดือดร้อนของตนได้มาก


สำหรับผู้มีจิตเมตตา สามารถบริจาคได้ที่บัญชีออมทรัพย์นางวรรณา จันทร์ทอง ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 985-7-26167-1 หรือติดต่อโทรศัพท์ 0871497505…

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *