โรงไฟฟ้า บีแอลซีพี ร่วมทุกภาคส่วน จัดกิจกรรม ปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ ลงทะเล กว่าแปดแสนตัว

โรงไฟฟ้า บีแอลซีพี ร่วมทุกภาคส่วน  จัดกิจกรรม ปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ ลงทะเล กว่าแปดแสนตัว เพื่อเพิ่มทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่ ปีละ8ครั้ง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ถวายเป็นพระราชกุศล

วันที่ 13 ธันวาคม 2560  ที่บริเวณ ชุมชนเก้ายอด ชายทะเลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นายอินทรีย์ เกิดมณี นายอำเภอเมือง ระยอง พร้อมด้วยนายวีระพล พวงพิทยาวุฒิ ผู้บริหารโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี นายวารินทร์ ดุษฎีวงศ์กำจร รองนายกเทศมนตรีนครระยอง ผู้แทนจาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งระยอง สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด กลุ่มบริษัทโกล์ว บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด กลุ่มบริษัท ปตท. และบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด(มหาชน) กลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้าน ได้ร่วมกันเปิดโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพิ่มทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ในพื้นที่จังหวัดระยอง ประจำปี 2560 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยจัดขึ้นปีละ 8ครั้ง ในพื้นที่ ทะเลระยอง ซึ่งครั้งนี้ มีพันธ์กุ้งกุลาดำ 6หมื่นตัว ลูกปูม้า 8แสนตัว รวมทั้งสิ้น แปดแสนหกหมื่นตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร

โดยกิจกรรม ปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ เป็นกิจกรรมที่มุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล เพื่อเพิ่มปริมาณพันธ์สัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ในทะเล สร้างสมดุลระบบนิเวศวิทยา และเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มประมงโดยรอบ นอกจากกิจกรรมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำในทะเลแล้ว ยังมีกลุ่มช่างตัดผมจากสถาบันออกแบบและสอนตัดผม ฟอร์ยู ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดัง มาบริการตัดผมให้กับประชาชน ถึงที่บริเวณชายหาด ฟรีตลอดงาน อีกด้วย…000000000

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง 

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *