จ.ระยอง รับคฑาโครงการหมอชวนวิ่งจากจังหวัดจันทบุรี รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกกำลังกาย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 พ.ย.ที่บริเวณหน้าร้าน ส.เบญจพรรณ ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ จ.จันทบุรี

นายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำคณะนักวิ่งทุกเพศทุกวัยในจังหวัดระยอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในอำเภอแกลง ร่วมรับมอบคฑาโครงการหมอชวนวิ่งสายภาคตะวันออก จากนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้นำขบวนวิ่งไปตามถนนสุขุมวิท เข้าสู่สนามกีฬาเทศบาลตำบลเมืองแกลง และส่งมอบคฑาให้กับนายแพทย์ชัยวัฒน์ จตุพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นำไปเก็บไว้ที่ โรงพยาบาลแกลง พัก 1 คืน ส่วนในเวลา 05.00 น.วันพรุ่งนี้(21 พ.ย.) คณะนักวิ่งจะเริ่มสตาร์ทจากสนามกีฬาเทศบาลเมืองแกลง ไปตามถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองระยอง ก่อนจะส่งมอบคฑาให้นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดระยอง และมีกิจกรรมเชิญชวนออกกำลังกาย จากนั้นจะนำคฑาไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยพัก 1 คืน

และในวันรุ่งขึ้น(22 พ.ย.) ขบวนนักวิ่งจะส่งมอบคฑาให้คณะนักวิ่งจังหวัดชลบุรีต่อไป สำหรับโครงการหมอชวนวิ่ง จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายด้วยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอีกด้วย…

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *