“เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม” มวยหญิงทีมชาติไทยฝึกหลักสูตรสัปดาห์นรกลาดตะเวน

สุดแกร่ง!!! “เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม” มวยหญิงทีมชาติไทยฝึกหลักสูตรสัปดาห์นรกลาดตะเวน”หน่วยรีคอน”เตรียมติดยศเรือตรีหญิง….
<<<<ที่กองพันลาดตะเวน กองพลนาวิกโยธิน ฐานทัพเรือสัตหีบ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์ได้เข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเข้ารับการฝึกวิชาทหารตามหลักสูตร ลาดตะเวนอย่างเข้มข้น ร่วมกับนักเรียนวิชาทหาร ชายหญิงกว่า 120 คน เพื่อสร้างความมุ่งมั่น สร้างสภาพจิตใจ สร้างระเบียบวินัย และการทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อความสามัคคี เช่นการเดินทางไกล10 กิโลเมตร ต่อด้วยพายเรือยางไปกลับ 10 กิโลเมตร และว่ายน้ำเข้าฝั่งอีก 500 เมตร เพื่อจะได้รับประสบการณ์จริงจากการฝึกอย่างทรหด ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ  เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการแข่งขันให้ได้รับชัยชนะในการเป้นตัวแทนทีมชาติไทย อีกทั้งติดยศว่าที่เรือตรี กองทัพเรืออีกด้วย
img_14421
…..สำหรับเปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยมเป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย ตั้งแต่ซีเกมส์ 2007 ที่จังหวัดนครราชสีมา, ซีเกมส์ 2009 ที่นครหลวงเวียงจันทน์, ซีเกมส์ 2011 ที่ประเทศอินโดนีเซีย, ซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า รวมถึงเหรียญทองเอเชียนอินดอร์เกมส์ 2009 ที่ประเทศเวียดนาม และเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ประเทศจีน
img_14971
ได้เข้าแข่งขันโอลิมปิกในโอลิมปิก 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยการเอาชนะซันดรา ดราบิก นักมวยชาวโปแลนด์ไป 2-1 เสียง ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย รายการมวยหญิงชิงแชมป์โลก 2016 ที่กรุงอัสตานา

 

อัจฉรา วิเศษศรี

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *