เลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้าทั้ง 4 เขตจังหวัดระยอง ประชาชนใช้สิทธิคักคึก

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.ระยองล่วงหน้าทั้ง 4 เขต ว่า มีประชาชนตื่นตัวเดินทางไปเข้าคูหาเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างคึกคัก

 

โดยมีประชาชนลงทะเบียนไว้ จำนวนถึง 73,873 คนโดยเฉพาะที่เขต 1 โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง อ.เมืองระยอง มีผู้ลงทะเบียน จำนวน 20,650 คน มีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 26 หน่วย มีประชาชนมารอใช้สิทธิ ตรวจสอบรายชื่อตั้งแต่เวลา 07.30 น.ทำให้การจราจรด้านหน้าสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าดังกล่าวแน่นขนัดไปด้วยรถลา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่จอดรถไว้ด้านหน้าโรงเรียน พร้อมกับจัดรถรางรับ-ส่งเข้าไปภายในโรงเรียน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเปิดให้เข้าคูหาในเวลา 08.00 น.เป็นต้นไป

 

ขณะที่นายปิยฉัตร ธนนวนนท์ ผอ.กกต.ระยอง กล่าวว่า ภาพรวมการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้าช่วงเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ก็อยากจะฝากเชิญประชาชนให้รับออกมาใช้สิทธิ เนื่องจากถ้าออกมาช้าจะประสบปัญหารถติด ซึ่งจะเป็นอุปสรรคกับการใช้สิทธิ ขณะที่ที่วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย อ.บ้านค่าย เป็นสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า เขต 3 จำนวน 48 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้ลงทะเบียนขอสิทธิมากที่สุด จำนวน 38,360 คน มีประชาชนออกมาใช้สิทธิอย่างคึกคักทำให้มีรถติดบริเวณหน้าสถานที่เลือกตั้งดังกล่าว ยาวกว่า 5 กม.เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องเร่งทำงานอย่างหนัก เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางไปใช้สิทธิอย่างเต็มที่

 

นายพูลศักดิ์ สังแก้ว กรรมการการเลือกตั้ง เขต 3 จังหวัดระยอง กล่าวว่า มีอุปสรรคมีเล็กน้อย ในเรื่องของบัตรเลือกตั้งมีหลายเขตและหลายจังหวัดทำให้ประชาชนสับสนใช้สิทธิไม่ตรงเขต ทั้งนี้ได้เน้นย้ำประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้มาใช้สิทธิให้เต็มที่…

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *