ทรงผมหน้าร้อน กับ 5 ลุคที่ทำเองได้ใช้เวลานิดเดียว

18771

ทรงผมหน้าร้อน คงเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนกำลังต้องการเลยล่ะสิ เพราะร้อนระอุราวกับห้องซาวน่าขนาดนี้ ใครล่ะจะอยากปล่อยผมเนอะ

อากาศร้อนจนแทบจะละลายแบบนี้ คงไม่มีสาว ๆ คนไหนอยากจะปล่อยผมออกนอกบ้านหรอกใช่ไหมล่ะ เพราะปล่อยทีไรก็ยิ่งร้อนหนักกว่าเดิม แถมเวลาเหงื่อออกเส้นผมก็ยังไปติดตามคอทำให้รู้สึกคันหนักเข้าไปอีก ถ้าอย่างนั้นมาลองทำผมทรงเก๋ ๆ รับซัมเมอร์แบบ 5 ลุคนี้กันดีกว่า แค่ใช้เวลานิดเดียวทำเองก่อนออกจากบ้าน รับรองทำง่ายขั้นตอนไม่ซับซ้อนแน่นอน

18765_1ภาพจาก : blog.lulus.com

 เปียธรรมดาก็ดูเฉย ๆ หรือจะเกล้ามวยธรรมดาก็ดูน่าเบื่อ ถ้าอย่างนั้นจับสองอย่างนี้มารวมกันดีกว่า โดยเริ่มจากการแบ่งผมเป็น 2 ข้างเท่า ๆ กัน แล้วถักเปียธรรมดาทั้ง 2 ข้าง จากนั้นนำหางเปียมามัดกัน แล้วหยิบปลายที่เหลือมามัดกันต่ออีกรอบ โดยจัดให้เป็นทรงกลม ๆ แบบมวย ถ้าเหลือปลายอีกก็ให้เก็บไว้ด้านในแล้วใช้กิ๊บติดให้เรียบร้อย

18766ภาพจาก : missysue.com

ทรงนี้น่ารักแต่ทำได้ง่ายมาก ๆ แม้ในวันที่มีเวลาเพียงน้อยนิด แค่เพียงหาเฮดแบนด์ที่เป็นยางยืดเก๋ ๆ มาสักอัน แล้วกางครอบหัวไปเลย อาจจะดึงให้ผมด้านบนดูพอง ๆ มีวอลลุ่มหน่อยก็เริดไม่เบา ส่วนปลายผมที่เหลือก็ตลบม้วนเข้าไปในยางยืดได้เลยค่ะคุณ

18767

18768ภาพจาก : jointhemood.com

เพิ่มความสดใสให้เข้ากับซัมเมอร์ด้วยผ้าโพกหัวกันหน่อยดีกว่า แค่เริ่มจากเกล้ามวยขึ้นไปไว้กลางหัว จากนั้นนำผ้ามาโพกไว้ตามขั้นตอนที่ 3 แล้วจับปลายผูกพันด้านหน้า หากปลายยาวไปก็ผูกอีกสักทบหนึ่ง จากนั้นเก็บปลายที่หรอมแหรมสอดไว้ให้เนียน แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว

18769ภาพจาก : blog.lulus.com

วันไหนอยากหยิบแม็กซี่เดรสมาใส่ให้ได้ลุคไฮโซหน่อย ๆ ก็ลองทำผมทรงนี้ควบคู่ไปด้วยสิ เพราะนอกจากจะดูดีมีราคาแล้ว ยังช่วยไม่ให้ร้อนด้วยนะ เริ่มจากมัดหางม้าต่ำธรรมดาก่อน จากนั้นแหวกผมด้านบนออกให้มีช่องว่าง ดึงผมขึ้นมาสอดเข้าในไปช่อง จากนั้นจับผมหางม้ามาพันนิ้วชี้ไปเรื่อย ๆ ตามรูป แล้วติดกิ๊บดำให้แน่น

18770ภาพจาก : blog.lulus.com

อยากทำบันน่ารัก ๆ แต่ไม่มีหนังยางก็ทำได้ แค่หวีผมให้เรียบตรง จากนั้นแบ่งผมให้เป็น 2 ส่วนเท่า ๆ กัน แล้วนำมาผูกกันไว้ เสร็จแล้วก็นำปลายด้านหนึ่งขดไปทางด้านขวาแล้วติดกิ๊บดำให้แน่น ส่วนปลายอีกด้านขดไปทางด้านซ้ายแล้วติดกิ๊บให้แน่นเช่นกัน

ว้าว … ผมแต่ละทรงสำหรับซัมเมอร์นี้ ดูน่ารักและทำง่ายทั้งนั้นเลยเนอะ เอาเป็นว่าจะทำทรงไหนก็อย่าลืมเลือกเสื้อผ้าให้แมตช์กับทรงผมด้วย จะยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้คุณสาว ๆ มากขึ้นเลยด้วยแหละ

Credit : http://women.kapook.com/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *