มีอะไรดี? “เต้าหู้เย็น-ท็อปปิ้ง” ทำไมยิ่งกินยิ่งเด็ก ยิ่งทานยิ่งสวย

นอกจากเป็นของหวานที่รับประทานแล้วช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีแล้ว “เต้าหู้เย็น” ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ ณ ตอนนี้ ยังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สวย สดใส กลับมาสู่วัยเยาว์อีกครั้งหนึ่งด้วยและสุขภาพดี เพราะนอกจากในเนื้อเต้าหู้ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มระดับเอสโตรเจน ฮอร์โมนสำคัญสำหรับผู้หญิงส่งผลให้ผิวพรรณดีและช่วยให้สาวๆที่มีอายุดูอ่อนเยาว์ขึ้น

558000008596301

ส่วนผสมของ “นม” ยังเป็นแหล่งสารอาหารที่ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ รวมไปถึงมีวิตามินที่สำคัญต่อร่างกาย และยังช่วยให้ความอ่านเยาว์ บำรุงผิวให้เนียนนุ่มกระจ่างใส กระชับรูขุมขน อย่างไรก็ตามที่พลาดไม่ได้คือจุดเด่นของเหล่าบรรดา “ท็อปปิ้ง” ผลไม้สีสันละลานตาที่จะช่วยบำรุงเสริมคูณสอง

สตรอเบอร์รี่

ส่วนผสมผลไม้ที่ขาดไม่ได้ เพราะนอกจากรสชาติที่ใครๆ ถูกอกถูกใจ สตรอเบอร์รี่ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีที่สูง และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากกว่าส้มกว่าหนึ่งเท่า นอจากนี้ยังมี่สารที่มีส่วนช่วยในการชะลอวัย ช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวขาวอมชมพู โดยสตรอเบอร์สดในปริมาณ 100 กรัม ให้วิตามินสูงถึง 58 มิลลิกรัม

แก้วมังกร

จัดเป็นอาหารเพื่อคนรักสุขภาพรักสวยรักงามชนิดหนึ่ง เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด อย่างเช่น วิตามินซี วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ชุ่มชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ซึ่งมีส่วนช่วยในการชะลอวัยความแก่ชรา และริ้วรอยต่างๆ มีธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก นอกจากนี้แก้วมังกรยังช่วยลดสารก่อมะเร็ง และช่วยป้องกันการเกิดโรคร้ายแรงอย่าง โรคหัวใจ โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

แคนตาลูป

หนึ่งใน 10 ผลไม้ที่มีสารเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยต้านอนุมูลสารก่อมะเร็งและช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ด้วยคุณสมบัติวิตามินซีที่ไม่เป็นสองรองใคร นอกจากช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังช่วยชะลอวัยและลดการเกิดริ้วรอย

แตงโม

เรียกได้ว่ามีสรรพคุณในเรื่องความสวยความงามรอบด้าน สำหรับ “แตงโม” เพราะไม่ว่าจะนำมาประทินผิวผอกหน้าหรือรับประทาน ก็สามารถทำให้ผิวพรรณเราสวยได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง เนื่องจากเนื้อของแตงโมเต็มไปด้วยสารวิตามินต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ที่สำคัญน้ำจากเนื้อขอแตงโมยังช่วยเพิ่มเบต้าแคโรทีน ให้เซลล์ผิวพรรณและเส้นผมที่สร้างขึ้นใหม่สุขภาพดี

นอกจากนี้แตงโมยัง มี “ไลโคปีน” สารชนิดหนึ่งในกลุ่มแคโรทีนอยด์ ที่จำเป็นแก่ร่างกายตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยชรา ทำหน้าที่ปกป้องการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกายจากการทำลายของสารอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคร้ายแรงต่างๆ

ถั่วแดง

นอกจากเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนรักใส่ใจสุขภาพแล้ว คนที่เป็นจุดด่างดำ สิว ผิว อักเสบ ยิ่งเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับการเลือกถั่วแดงให้เป็นตัวช่วย เพราะมีแร่ธาตุที่ช่วยในการควบคุมต่อมไขมันใต้ผิวหนังทำงานปกติ และยับยั้งแบคทีเรียต้นเหตุของสิว และมี สังกะสี หรือ ซิงค์ สาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดริ้วรอยจุดด่างดำบนผิวของคุณ เนื่องจากร่างกายขาดสารอาหาร ทั้งนี้ยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่มีพลังมากกว่า วิตามินซี และ อี ประมาณ 30-50 เท่า

ทั้งนี้ส่วนผสมท็อปปิ้งต่างๆ ที่มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องสุขภาพและผิวภัณฑ์ที่นิยม ก็อาทิ “กีวี” ผลไม้ลูกเล็กๆ แต่ทานแล้วจะเสริมออร่าบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งอย่างล้นเหลือ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยชะลอและลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน ช่วยให้โครงสร้างผิวมีความแข็งแรง ส่วน “กล้วย” ไม่ว่าจะสายพันธุ์ไหน โดยเฉพาะกล้วยไข่ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและเบต้าแคโรทีนมากที่สุด จึงเหมาะสำหรับผิวที่ขาดความชุ่มชื้น เกิดริ้วรอยหย่อนคล้อย

และท้ายที่สุดจะขาดไม่ได้เลยคือ “ส้ม” ผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณยอดฮิตติดอันดับ ไม่ว่าจะเป็นสีผิวไม่สม่ำเสมอ จุดด่างดำ ผิวหมอง ผิวคล้ำไม่ขาวใส เพราะวิตามินต่างๆ ไม่ใช่แค่วิตามินซีเท่านั้น แต่ยังมีทั้งคอลลาเจน สารไฟโตนิวเทรียนท์มาก ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สารแอนโธไซยานิน สารโพลีฟีนอลส์ ที่ช่วยในเรื่องทำให้ผิวสวย ขาวกระจ่างใส อ่อนเยาว์อยู่เสมอ

Credit : http://manager.co.th/goodhealth

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *