กกท. ดึง ‘แอ๊ด คาราบาว’ ร้องเพลงปลุกสปิริตกีฬา

EyWwB5WU57MYnKOuXohnSNEXmJBvP6rRPTC8DGoGewctPrEcel7CHJ

กกท.รณรงค์เชียร์กีฬาอย่างสร้างสรรค์ ดึง “แอ๊ด คาราบาว” ยืนยง โอภากุล ร่วมร้องเพลง “Good Spirit” ในโครงการ “Good Guy Good Game Good Spirit” เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงในการดูกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอลอาชีพที่ แฟนบอลทะเลาะวิวาทบ่อยครั้งก่อนหน้านี้ โดยเตรียมเปิดตัวเพลงนี้ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ระหว่างไทยกับ ไต้หวัน จากนั้นจะนำมิวสิกวีดิโอชุดนี้ไปเผยแพร่ในสื่อต่างๆของ กกท.ต่อไป

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ “Good Guy Good Game Good Spirit” โดยมี พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย นายลือชัย งามสม หรือ “ดุก คาราบาว” ตัวแทนของ “แอ๊ด คาราบาว” นายยืนยง โอภากุล หัวหน้าวงคาราบาว เข้าร่วมด้วย ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายสกลกล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กีฬาอาชีพได้เกิดปัญหาขึ้นมามาก โดยเฉพาะฟุตบอลอาชีพของไทยในช่วงฤดูกาล 2556-58 รวมถึงปัญหาความรุนแรงจากเหตุการณ์ที่แฟนบอลทะเลาะวิวาททำร้ายกันจนได้รับบาดเจ็บ รวมถึงการเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสินด้วย ซึ่งมีผลมาจากการตัดสินในสนาม ซึ่งจุดนี้เป็นลางบอกเหตุว่า หากไม่มีการดำเนินการใดๆกีฬาฟุตบอลอาชีพของไทยจะถึงคราวเสื่อมและทรุดลง เพราะจากที่ฟุตบอลอาชีพกำลังเป็นกระแสนิยมอย่างล้นหลาม หากยังมีปัญหาดังกล่าวเข้ามาก็จะทำให้คนไม่กล้าเข้าสนามอีกต่อไป เพราะกลัวจะได้รับอันตราย

กกท.ในฐานะองค์กรที่มีหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบโดยตรง จะไม่ปล่อยให้เกิดความเสื่อมถอยอย่างแน่นอน จึงต้องหาทางยับยั้งโดยเร็ว โดยตอนนี้ กกท.มี พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 ซึ่งกฎหมายลูกกำลังจะร่างเสร็จภายในเดือน ก.พ.2559 ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะนำมาใช้ในการส่งเสริม สนับสนุนและควบคุมกีฬาอาชีพ สร้างจิตสำนึก โดยผู้ที่กระทำผิดล้มกีฬาอาชีพ จะได้รับการลงโทษทั้งปรับและจำคุก ดังนั้น กกท. จึงได้จัดทำโครงการ “Good Guy Good Game Good Spirit” ขึ้นมา ซึ่งได้รับเกียรติจาก “แอ๊ด คาราบาว” นักร้องเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนานของเมืองไทย มาขับร้องบทเพลง “Good Spirit” ซึ่งจะนำมาเปิดตัวในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ระหว่างไทยกับไต้หวัน จากนั้นจะนำมิวสิกวีดิโอชุดนี้ไปเผยแพร่ในสื่อต่างๆของ กกท. อาทิ ช่องทีสปอร์ต และอื่นๆด้วย

ขณะที่นายลือชัยกล่าวว่า คาราบาวรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ กกท. ในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาร่วมกันปลูกจิตสำนึกให้กับวงการกีฬาไทยได้ไม่มากก็น้อย โดยเพลง “Good Spirit” เป็นเพลงที่ฟังง่ายๆร้องตามได้ง่าย เชื่อว่าแฟนบอลฟังแล้วจะติดหูแน่นอน

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *