ผมไม่ได้ทำ! ‘แฮมิลตัน’ ปัด ไม่ใช่คนฉีดแชมเปญใส่ ‘ปูติน’

EyWwB5WU57MYnKOuXocwn1RiQuQYSqMSV673a89Zd1bK4ILujHsYBe

“ลูอิส แฮมิลตัน” แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง ปี 2014 ยืนกรานชัดเจนว่าไม่ใช่คนฉีดแชมเปญใส่ “วลาดิเมียร์ ปูติน” ในระหว่างขึ้นรับถ้วยแชมป์ หลังมีภาพหลุดคล้ายกับเจ้าตัวจงใจฉีดแชมเปญใส่ผู้นำแดนหมีขาวอย่างเมามัน…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 14 ต.ค. ว่า ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถสูตรหนึ่งของทีมเมอร์เซเดส เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย ออกมาปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับเจ้าตัว ที่ไปฉีดแชมเปญในระหว่างขึ้นรับถ้วยแชมป์บนโพเดียมใส่ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ในระหว่างพิธีมอบรางวัลศึก รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ 2015 ที่สนามโซชิ ออโตโดรม ผู้นำแห่งแดนหมีขาวอย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน ได้ให้เกียรติขึ้นมอบถ้วยแก่ผู้ชนะในอันดับต่างๆ โดยปรากฏภาพของผู้นำรัสเซียถูกแชมเปญฉีดใส่ พร้อมกับมีภาพเจ้าของแชมป์โลกชาวอังกฤษอยู่ด้านหลัง ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตาม นักขับจากทีมดาวสามแฉก ต้องออกมาปฏิเสธอย่างพัลวัน ผ่านสำนักข่าว สกาย สปอร์ต ว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ได้ฉีดแชมเปญใส่เขาเลย ผมคิดว่ามันเป็นภาพที่แปลกมาก และผมก็เชื่อด้วยว่า จะไม่มีอะไรตามมาหลังจากนี้อย่างแน่นอน”

NjpUs24nCQKx5e1D61cv7FoaiTOSL2CRfv1H0SrqoR5ภาพเจ้าปัญหาในรายการ “รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ 2015”

สำหรับ ลูอิส แฮมิลตัน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อเจตนาฉีดแชมเปญใส่หน้าของ กริด เกิร์ล ชาวจีน ในระหว่างขึ้นโพเดียมรับแชมป์ ไชนิส กรังด์ปรีซ์ 2015 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มสิทธิสตรีออกโรงประณามถึงการกระทำ ซึ่งเปรียบเสมือนการเหยียดเพศ โดย แฮมิลตัน ต้องออกมาขอโทษในที่สุด

ทั้งนี้ เจ้าของแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งในปี 2014 ต้องการคะแนนสะสมอีกเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ที่จะการันตีแชมป์โลกสมัยที่ 3 และเป็นแชมป์ 2 สมัยซ้อนอีกด้วย.

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *