‘ฟลอยด์’ ชี้ หลังแขวนนวม ‘ปาเกียว’ จะขึ้นเป็นเบอร์ 1

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน เชื่อ แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวตากาล็อกจะได้เป็นนักมวยที่ดีที่สุดของโลก หลังจากที่ตนตัดสินใจแขวนนวม…

 EyWwB5WU57MYnKOuXq9JIYOGoU0BMfO6ylBXZlcpVsrUWzNbctJtY2

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 9 ก.ย. ว่า “เดอะ มันนีบอย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกัน ยกให้ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว นักชกขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ ขึ้นแท่นเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดของโลกหลังจากที่ตนแขวนนวม

ฟลอยด์ เจ้าของสถิติไร้พ่าย 48 ไฟต์ เตรียมขึ้นชกกับ อังเดร เบอร์โต นักชกชาวอเมริกันเชื้อสายเฮติ ในวันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล แอนด์ คาสิโน ในเมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อป้องกันแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และยังเป็นการชกครั้งสุดท้ายของเขาก่อนจะประกาศแขวนนวม

ในการนั่งให้สัมภาษณ์ก่อนการชกก็ได้มีสื่อยิงคำถามกับยอดกำปั้นวัย 38 ปี ว่าหลังจากที่ตัวเขาหันหลังให้กับวงการใครจะได้ขึ้นแท่นเป็นนักมวยที่ดีที่สุดของโลก ซึ่ง ฟลอยด์ ก็ใช้เวลาคิดราว 2-3 นาที ก่อนจะตอบว่าเป็น “แมนนี ปาเกียว”

“ยังไง ปาเกียว ก็เป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยม เป็นคู่ชกที่สร้างความลำบากให้กับผมมากที่สุด ดังนั้นแล้วเมื่อผมเลิกชก เขาจะเป็นนักมวยที่ดีที่สุดที่ยังคงขึ้นสังเวียนอยู่ แต่ก็มีดาวรุ่งฝีมือดีมากมายที่รอต่อแถวขึ้นมาอีก”

ทั้งนี้ทั้ง ฟลอยด์ และ ปาเกียว เคยปะทะหมัดกันมาแล้วในศึกซูเปอร์ไฟต์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็น ฟลอยด์ ที่เอาชนะคะแนนไปแบบเป็นเอกฉันท์ ซึ่งปัจจุบันยอดนักมวยชาวตากาล็อกกำลังพักรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ และเชื่อว่าจะไม่มีการรีแมตช์ของคู่นี้อย่างแน่นอน

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *