“มู” หวัง “เช็ก” ปักหลักสิงห์ กดดัน “คูร์ตัวส์”

557000009753501  โชเซ มูรินโญ

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้าชาวโปรตุกีส คาดหวัง ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมเก๋า จะปักหลักอยู่กับ เชลซี กดดัน ธิโบต์ คูร์ตัวส์ ดาวรุ่งชาวเบลเยียม ซึ่งได้รับโอกาสแสดงฝีมือ เกมประเดิมสนาม พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2014-15 กับ เบิร์นลีย์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก พัวพันการย้ายสังกัดกับหลายทีม อาทิ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรเงินถุงเงินถังแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส และ รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังของ สเปน ตั้งแต่ คูร์ตัวส์ คืนสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังถูก แอตเลติโก มาดริด ยืมตัวนาน 3 ฤดูกาล

ถึงแม้เว็บไซต์ “Goal.com” เชื่อว่า ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ยินดีรับฟังข้อเสนอปล่อย จอมหนึบวัย 32 ปี ทว่า “เดอะ สเปเชียล วัน” ออกมาเผยตนต้องการรั้งอดีตผู้เล่น แรนส์ แม้จะบ่งเป็นนัยว่า จะไม่ขวางทาง หาก เช็ก ปรารถนาสลัดยูนิฟอร์ม “สิงโตน้ำเงินคราม”

บิ๊กบอสวัย 50 ปี กล่าว “ผมหวังว่าจะไม่มีทีมใดติดต่อมา และผมหวังว่าเราจะมีสุดยอดผู้รักษาประตูของโลก 2 จาก 3 ตัวเลือก ซึ่งมันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก ผมคิดว่า ผู้รักษาประตูคนนี้ (เช็ก) มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่กับสโมสร และสมควรได้รับเกียรติจากเราทุกอย่าง”

“แต่ผมคิดว่า อันดับแรก คือ การประกาศอย่างชัดเจนว่า เราต้องการเขาอยู่ต่อ เพราะผมต้องการมี 2 ผู้รักษาประตูระดับหัวแถว รวมกับ มาร์ค (ชวาร์เซอร์) ซึ่งก็เป็นผู้รักษาประตูฝีมือดีคนหนึ่ง”

ทั้งนี้ มูรินโญ ปัดกระแสการเลือก จอมเซฟร่างยักษ์วัย 22 ปี บุกรัง เทิร์ฟ มัวร์ เกมมันเดย์ ไนต์ และยืนยัน เช็ก ไม่เคยร้องขอย้ายทีม “ผมไม่ชอบคำว่า ตัวเลือกอันดับ 1 เลย วันนี้ คูร์ตัวส์ เป็นมือ 1 ของผม แต่เมื่อคุณมีผู้รักษาประตูชั้นดีอย่าง ปีเตอร์ รอโอกาส หากคุณฟอร์มแย่ คุณจะมีปัญหาแน่นอน พวกเขาต่างเป็นผู้รักษาประตูที่น่าทึ่ง ผมต้องการรั้ง เช็ก อยู่ที่นี่ หวังว่าเป็นเช่นนั้น”

“ไม่มีนักเตะคนไหนมีความสุข หากไม่ได้ลงสนามทุกๆ เกม บางครั้งหากคุณพักผู้เล่นคนหนึ่ง พวกเขาคงไม่ชอบเช่นกัน ผมไม่รู้ว่าผู้เล่นคนไหนไม่แฮปปี้ เมื่อไม่ได้ลงสนาม ปีเตอร์ จะไม่ยอมแน่นอน เขาจะไม่พูดว่า ผมไม่มีโอกาส ผมคาดว่าเขาเป็นมืออาชีพเต็มร้อย และจะสู้เพื่อตำแหน่งของเขา ปีเตอร์ ไม่เคยร้องขอย้าย ผมเชื่อว่า เขาจะไม่ทำ”

557000009753502    ธิโบต์ คูร์ตัวส์

557000009753503    ปีเตอร์ เช็ก

Credit : ASTVผู้จัดการออนไลน์

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *