รมต.กีฬาหนุน ‘นาดาล’ปะทะ‘ยอโควิช’ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

EyWwB5WU57MYnKOuXq8DvnjkNkOVAt4L6iEChz8mlQQDqw4zdzcygT

“รัฐมนตรีกีฬา” กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ระบุกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมหนุนจัดศึกเทนนิสรายการพิเศษ “นาดาล”ปะทะ “ยอโควิช” เป็นเงินรวม 14 ล้านบาท วางแผนจัดกิจกรรมให้ 2 นักหวดระดับโลกประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยไปสู่สายตาชาวโลก ยืนยันบูรณาการด้านกีฬากับท่องเที่ยวให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ ระหว่างโนวัค ยอโควิช มือ 1 โลก จากเซอร์เบีย กับราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 14 รายการ จากสเปน ในศึกแบ็ก ทู ไทยแลนด์ “ราฟาเอล นาดาล” พบ “โนวัค ยอโควิช” พรีเซ้นท์เท็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์เปอเรชั่น กำหนดแข่งขันวันที่ 2 ต.ค. เวลา 20.00 น. (ประตูเปิด 19.00 น.) ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

ล่าสุด นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การแข่งขันเทนนิสรายการนี้เป็นการประชันแร็กเกตของ 2 นักหวดชั้นนำของโลก ถือเป็นโอกาสดีที่แฟนกีฬาชาวไทยจะได้ชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเป็นการปลุกกระแสกีฬาเทนนิสในประเทศไทยและสร้างแรงบันดาลใจกับเยาวชนไทยด้วย โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้การสนับสนุนการจัดแข่งขันครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น 14 ล้านบาท แบ่งเป็นของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) 12 ล้านบาท และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 2 ล้านบาท

เจ้ากระทรวงกีฬากล่าวต่อว่า นักเทนนิสทั้ง 2 คน เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีแฟนเทนนิสติดตามเป็นจำนวนมาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงเห็นว่าการเดินทางมาแข่งขันเทนนิสรายการ พิเศษในครั้งนี้จะเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างกีฬาและท่องเที่ยว เพราะนอกจากนาดาลและยอโควิช จะเดินทางมาแข่งขันเทนนิสแล้ว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ยังเตรียมกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย และสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนต่างชาติด้วย เพราะจะมีการถ่ายทอดไปในต่างประเทศ โดยโปรแกรมกิจกรรมต่างๆอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศไทยแน่นอน

“ตอนนี้อยู่ระหว่างจัดโปรแกรมกิจกรรมให้กับ 2 นักหวดระดับโลกได้ร่วมประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของไทย ถือเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างงานด้านกีฬาและการท่องเที่ยวให้เกิด ประโยชน์สูงสุด”

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *