‘สุวัจน์’ เชื่อ ‘อำนาจ’ แกร่งจริง เหนือกว่านักชกยุ่น

EyWwB5WU57MYnKOuYBpMBZWlSUjvPlgbasKHwXoylxyXY0n5dOaZGh

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” มั่นใจ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ ที่เตรียมป้องกันแชมป์โลกกับ เมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น 7 ธ.ค.นี้ จะเป็นฝ่ายรักษาเข็มขัดแชมป์โลกได้อีกครั้ง เพราะประสบการณ์สูง ไม่ว่าจะเจอกับคู่ต่อกรสไตล์ไหน ก็รับมือได้หมด แถมช่วงหลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นตลอด ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดจากหัวหินเซ็นเทนเนียลคลับ เริ่มเวลา 15.00 น.

ความคืบหน้าในการชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ครั้งที่ 5 ของ “อำนาจ เกษตรพัฒนา” กับ “เมียง โฮ ลี” ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 10 ชาวญี่ปุ่น เป็นคู่นำรายการ ในศึก “หัวหิน เซ็นเทนเนียล ซูเปอร์ไฟต์” 7 ธ.ค.นี้ ที่หัวหินเซ็นเทนเนียลสปอร์ตคลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดเวลา 15.00-18.00 น.

“จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้สนับสนุน “อำนาจ” สู่แชมป์โลก พร้อมหนุนการชกเดิมพันตำแหน่งกับแชมป์โลกสถาบันอื่นในปีหน้า ไม่ว่าจะเป็น โรมัน กอนซาเลส หรือ คัตซึโตะ อิโอกะ เพื่อเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ที่ยิ่งใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของโลก เช่นเดียวกับ “โผน กิ่งเพชร” แชมป์โลกคนแรกของเมืองไทย และเป็นชาวหัวหิน สถานที่ทำศึกครั้งนี้ด้วย ดังนั้น การที่ “อำนาจ” มาชกที่นี่ จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน

“ผมรู้สึกประทับใจในไฟต์ที่เอาชนะซู ชิ หมิง เมื่อต้นปี ถือเป็นการสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวไทย ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า จากประสบการณ์ผ่านสังเวียนทั้งสามแบบมาอย่างโชกโชนเจอกับคู่ต่อกรมาหลากหลายสไตล์ อำนาจสามารถรับมือได้หมด การเจอกับผู้ท้าชิงซามูไรเชื้อสายเกาหลีรายนี้ก็เช่นเดียวกัน นับตั้งแต่อำนาจเทิร์นโปร แล้วคว้าแชมป์โลก ถือว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับ ในการป้องกันตำแหน่ง 4 ครั้งที่ผ่านมา เริ่มจากชนะคะแนน คัตสึโตะ อิโอกะ ถึงถิ่นญี่ปุ่น, ชนะคะแนน แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย นักชกเปอร์โตริกัน, ชนะคะแนน ซู ชิ หมิง ที่มาเก๊า และล่าสุด ชนะคะแนน จอห์น รีล คาซิเมโร นักมวยตากาล็อก แต่ละรายต่างมีลีลาการชกที่แตกต่างกัน ในเมื่อสภาพร่างกายพร้อม นอกนั้นจึงไม่มีอะไรเป็นกังวล เพียงแต่ไม่ประมาท ก็มีสิทธิ์ไปสู่เป้าหมาย ขอให้แฟนมวยทั้งประเทศส่งแรงใจเชียร์ และชมการถ่ายทอดสดผ่านไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น.” นายสุวัจน์ กล่าวย้ำ

ล่าสุด เมื่อเช้าวันอาทิตย์ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา เดินทางเข้ามากราบไหว้นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง พระแก้วมรกตกับศาลหลักเมือง และขอพรให้ตนผ่านการชกป้องกันแชมป์โลก IBF ครั้งที่ 5 ที่หัวหิน ไปให้ได้แบบไม่มีอุปสรรค และในปีหน้าขอให้ได้มีโอกาสไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ที่สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ด้วยการชกเดิมพันแชมป์กับโรมัน กอนซาเลส แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBC ชาวนิการากัว และคัตสึโตะ อิโอกะ แชมป์โลก WBA ชาวญี่ปุ่น เพื่อให้เป็นนักชกเบอร์ 1 ของโลกแบบปอนด์ต่อปอนด์

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *