เปิดสวย! หนุ่มย่าโม อัด ‘ออสซี่’ 3-0 ลูกยางชายสโมสรเอเชีย

ทัพลูกยางเมืองย่าโม โชว์ฟอร์มเยี่ยมในการลงเล่นระดับนานาชาติครั้งแรก ตบเอาชนะคู่แข่งจาก ออสเตรเลีย ไปได้ 3-0 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย เมื่อ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา…

EyWwB5WU57MYnKOuXuecPaxMrln1p2k3KQQ09WP5gy6PK3XRYLFhEo

วันที่ 13 ส.ค. 58 การแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2015 ที่กรุงไทเป ไต้หวัน ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแรก นัดแรก กลุ่ม ซี ระหว่างทีม “แคท เดวิล” นครราชสีมา ตัวแทนจากประเทศไทย ลงสนามพบกับ วิคตอเรียน วอลเลย์บอล อะคาเดมี่ จากประเทศออสเตรเลีย

รายชื่อผู้เล่นของทีมชาติไทย ที่ลงสนาม 6 คนแรก ประกอบไปด้วย วันชัย ทัพวิเศษ (กัปตันทีม), ยุรนันท์ บัวแดง, นันทวุฒิ แตงกระโทก, อนุชา ปิ่นสุวรรณ, พิทักษ์ อู่สูงเนิน, วุฒิชัย สุขศาลา และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

เกมการแข่งขันในเซตแรก เป็นฝั่งทีมจากแดนจิงโจ้ ที่เล่นได้ดี ทำคะแนนนำไปก่อน แต่หลังจากที่ นครราชสีมา เริ่มตั้งเกมได้ จึงเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างไม่ยั้ง ก่อนจะเอาชนะไปได้ก่อน 25-18 นำ 1-0 เซต

เซตที่สอง เกมของทั้งคู่สูสีกันมากขึ้น ออสเตรเลีย กลับมีเกมรุกที่ดี และ นครราชสีมา ผิดพลาดเองในหลายจังหวะ แต่ทว่าสุดท้าย “หนุ่มย่าโม” ยังเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ที่คะแนน 25-23 นำห่าง 2-0 เซต

เซตที่สาม เกมยังสูสีอีกครั้ง แต่ นครราชสีมา มีเกมรุกที่ดุเดือดกว่า ทำให้เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในที่สุด 25-21 หนุ่มโคราช ชนะ 3-0 เซต

ทำให้ นครราชสีมา ของไทย ชนะ วิคตอเรียน วอลเลย์บอล อะคาเดมี่ จากประเทศออสเตรเลีย ไปได้ 3-0 เซต 25-18, 25-23, 25-21 ประเดิมสนามคว้าชัยชนะไปได้เป็นเกมแรก

โดยหลังจบเกมการแข่งขัน น.ต.เผด็จศึก วรรณโชติ ผู้ฝึกสอนของทีมกล่าวว่า เกมวันนี้ที่ต้องพบกับทีมจากออสเตรเลีย ซึ่งมีรูปร่างสูงใหญ่ เราได้เตรียมที่จะเล่นกับคนตัวสูงอยู่แล้ว ทุกคนเล่นได้ดีเป็นไปตามแผนที่ว่าไว้ โดยต้องขอยกเครดิตให้กับลูกทีมทุกคน และขอบคุณแฟนชาวไทยที่ส่งใจมาเชียร์ ซึ่งพรุ่งนี้ตั้งเป้าเอาชนะทีมอิรัก ให้ได้เพื่อจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

โปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไป นครราชสีมา จะพบกับ เซาท์ ก๊าส คลับ จากประเทศอิหร่าน ในวันที่ศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2558 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *