เรียก 4 แข้งสาว เสริมปรีอลป. ซ้อมสนามหนองจอก

EyWwB5WU57MYnKOuXq5GXVG391iIwokLli3vRzarag9ykwhnVR8fD2

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เร่งเครื่องโค้งสุดท้าย เตรียมย้ายแคมป์แข้งสาว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ไปปักหลักหนองจอก ก่อนออกเดินทางไปมัณฑะเลย์ เพื่อเรียกสมาธิก่อนลุยศึกปรีโอลิมปิก พร้อมประกาศเรียก 4 นักเตะบอลหญิงไทย ยู-19 เสริมทัพสร้างความแข็งแกร่ง…

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. มีความเคลื่อนไหวของทีมแข้งสาว “ช้างศึก” บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลปรีโอลิมปิก ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา โดยล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมของนักกีฬายังเป็นไปอย่างต่อเนื่องตามแผน ทั้งด้านเทคนิค และการฟิตเนส ในสนามนั้นเน้นหนักไปที่เกมรุกที่ดุดันและมีความรวดเร็ว แม่นยำ เพราะถือว่าทีมที่อยู่ในสายเดียวกับเรา อย่างเมียนมา เวียดนาม หรือจะเป็นไต้หวันกับจอร์แดนก็ดี คงมีการเตรียมแผนรับมือทีมเราเป็นอย่างดี รวมถึงการป้องกันลูกโต้กลับเร็ว ที่ยังเป็นปัญหาของทีมเราในหลายๆครั้ง ตรงนี้ทีมโค้ชจึงต้องทำงานหนักเพื่อแก้จุดบกพร่องและปัญหาตรงนี้ให้มากที่สุดและดีที่สุด

ในช่วงต้นเดือนกันยายน ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายของการเตรียมทีม ทีมฟุตบอลหญิงจะมีการย้ายแคมป์ จาก กกท. หัวหมาก ไปที่ศูนย์ฝึกกีฬาหนองจอกเพราะทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีการปรับปรุงสนามทุกสนาม และที่พักรองรับไว้อย่างดี ทั้งอาณาบริเวณที่เป็นส่วนตัว เงียบสงบ ไม่วุ่นวายและพลุกพล่าน จะสร้างให้นักกีฬาเกิดสมาธิ และโฟกัสอยู่ที่เทคนิคของโค้ชที่ได้ถ่ายทอดให้ เชื่อว่าระยะ 2 สัปดาห์ก่อนเดินทางนั้นจะสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับนักกีฬาแน่นอน

“นอกจากนี้ ได้หารือกับโค้ชหนึ่งในการเรียกนักเตะชุด 19 ปี ที่เพิ่งกลับจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน แม้ว่าจะตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่ฟอร์มการเล่นของน้องๆชุดนี้มีการพัฒนาฝีเท้าอย่างรวดเร็ว ไม่ได้พ่ายแพ้ทีมใหญ่อย่างเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้แบบขาดลอยอย่างที่หลายคนคาดการณ์ไว้ จึงจะดึงเอานักเตะที่มีความสามารถโดดเด่น 4 คน ได้แก่ นางสาวณัฐรุจา มุทนาเวช ผู้รักษาประตู, นางสาวกาญจนาพร แสนคุณ กองหลัง, นางสาวสุดารัตน์ ชูชื่น แบ็คซ้าย และนางสาวเสาวลักษณ์ เพ็งงาม กองหน้า เข้ามาร่วมซ้อมกับชุดใหญ่ในทันที เพื่อเสริมทีมชุดใหญ่ให้มีการความแข็งแกร่ง รวมถึงเป็นการพัฒนานักเตะรุ่นใหม่ๆ ให้มีทักษะและได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งหากน้องๆมีความสามารถจริงก็อาจมีชื่อติดร่วมทีมไปปรีโอลิมปิกครั้งนี้ก็เป็นไปได้” มาดามแป้งกล่าวในตอนท้าย

ส่วนความเคลื่อนไหวของการเก็บตัวของทีมชาติไทย ที่กิเลนวัลเล่ย์ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือ กับอิรัก ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ ล่าสุด หลังจากเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ทางด้านปกเกล้า นันต์ ที่มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดจนต้องฉีดยา และนอนพัก ไม่ได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมนั้น ในการซ้อมช่วงเช้า ของวันที่ 26 ส.ค.นั้นก็สามารถที่จะกลับมาทำการ ฝึกซ้อมเบาๆกับทีมได้ โดยทางด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองนั้น ได้ให้แยกซ้อมเบาๆ ไปก่อน เพื่อกันไม่ให้ไข้กลับมาเล่นงานอีกครั้ง

ในรายของ “เอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังจากค่ายฉลามชลนั้น ที่มีอาการเจ็บที่บริเวณหลังก็สามารถที่จะซ้อมกับทีมตามปกติ ซึ่งซิโก้กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกเกล้านั้น วันนี้ก็ให้มาซึมซับ หลังจากที่เมื่อวานพาไปฉีดยา ก็เริ่มดีขึ้น ไข้หวัด ก็ต้องให้เวลาหน่อย ให้แยกซ้อมเบาๆให้มีเหงื่อซึมๆ ก็พักในช่วงกลางวันแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหา

ขณะเดียวกัน ในรายของ “เจ้านิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ระหว่างการฝึกซ้อมในช่วงเย็นของวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ช่วงเช้าของวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ซิโก้ก็ยังให้ทางเจ้าหน้าที่กายภาพดูอาการก่อน ยังไม่ให้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม

“สำหรับนิวนั้น เมื่อวานที่ถูกล้มทับหัวเข่า วันนี้เราก็ยังให้พักอยู่ เพื่อให้แอนดี้ เจ้าหน้าที่กายภาพของเรานั้น ดูอาการก่อนว่ามีอาการมากน้อยเพียงใด แต่หลังจากที่ดูแล้ว ก็ไม่น่าเป็นปัญหา น่าจะกลับมาซ้อมกับทีมได้ปกติ”

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *