“ยุทโธโยโน” เนื้อหอม องค์กรระหว่างประเทศรุมจีบอื้อ จ้องดึงตัวร่วมงานหลังพ้นเก้าอี้ผู้นำอิเหนา

557000010417501

   เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-ทางการอินโดนีเซียเผย ประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุทโธโยโน ผู้นำอินโดนีเซียที่กำลังจะหมดวาระ ได้รับการทาบทามให้เข้ารับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรระหว่างประเทศหลายแห่งรวมถึง “ยูเนสโก”

มาร์ตี นาตาเลกาวา รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซียเผยในวันอังคาร (2 ก.ย.) โดยระบุ ประธานาธิบดียุทโธโยโน วัย 64 ปีซึ่งเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์แดนอิเหนามาตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคมปี 2004 ได้รับการทาบทามจากองค์การระหว่างประเทศหลายแห่งให้เข้าไปรับหน้าที่ผู้บริหารระดับสูง หลังจากที่ยุทโธโยโนหมดวาระการบริหารประเทศในเดือนตุลาคมนี้

“ขณะนี้ มีการทาบทามผู้นำของเราเข้ามามากมายและข้อเสนอที่ทรงเกียรติเหล่านี้จะเปิดทางให้ท่านยุทโธโยโนได้มีโอกาสแสดงความสามารถของท่านในเวทีโลกต่อไป” รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซียกล่าว

แม้รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซียจะมิได้ให้รายละเอียดว่ามีองค์กรระหว่างประเทศแห่งใดบ้างที่ทาบทามประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุทโธโยโน ให้เข้ารับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง แต่แหล่งข่าวด้านการทูตในกรุงจาการ์ตาระบุว่าหนึ่งในองค์กรที่ยื่นข้อเสนอเข้ามา มีชื่อขององค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) รวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ดี จูเลียน อัลดริน ปาชา โฆษกประจำทำเนียบประธานาธิบดีอินโดนีเซียออกมาเปิดเผยว่า ประธานาธิบดียุทโธโยโนมีความประสงค์จะร่วมงานกับสถาบัน “Global Green Growth Institute” ซึ่งมีฐานอยู่ที่กรุงโซล ของเกาหลีใต้ มากที่สุด และมีความเป็นไปได้สูงมากที่ผู้นำอินโดนีเซียจะเลือกตอบรับการทาบทามจากสถาบันแห่งนี้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายหลักในการดำเนินงานเพื่อการศึกษาและหาทางรับมือภัยคุกคามจากผลของการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านางอิรินา โบโกวา ผู้อำนวยการใหญ่ของยูเนสโกได้ทาบทามผู้นำอินโดนีเซีย ให้ร่วมงานกับองค์กรของเธอหลังหมดวาระการบริหารประเทศ โดยการทาบทามดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่นางโบโกวา เดินทางเยือนเกาะบาหลีของอินโดนีเซียเมื่อไม่นานมานี้

Credit : http://www.manager.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *