อาลัยคนดัง 3 ชาติ เสียชีวิตไล่เลี่ยกัน

EyWwB5WU57MYnKOuFHKwUyzt2h7BDbMUZpCo2jYthtYHNfUj8xMcUR

เอ็ดเวิร์ด กัฟ วิทแลม อดีตนายกรัฐมนตรีสังกัดพรรคแรงงานแห่งออสเตรเลีย ถึงแก่อสัญกรรมแล้วเมื่อวันอังคาร ขณะที่มีรายงานคนดังและบุคคลสำคัญเสียชีวิตอีกหลายคน…

นายโทนี แอ็บบ็อตต์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย มีคำสั่งให้ลดธงครึ่งเสาทั่วประเทศ เพื่อไว้อาลัยแก่นายเอ็ดเวิร์ด กัฟ วิทแลม อดีตนายกรัฐมนตรีสังกัดพรรคแรงงาน ซึ่งเสียชีวิตในนครซิดนีย์ เมื่อ 21 ต.ค. ขณะมีอายุ 98 ปี แต่สื่อมิได้รายงานสาเหตุการเสียชีวิต โดยนายวิทแลมถือเป็นรัฐบุรุษนักปฏิวัติที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในระหว่างดำรงตำแหน่งผู้นำออสเตรเลียช่วงปี 2515-2518 ทั้งถอนกำลังทหารจากสงครามเวียดนาม ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร บังคับใช้ระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า และเปิดให้ประชาชนศึกษาระดับมหาวิทยาลัยฟรี รวมถึงผูกสัมพันธ์กับจีน และเป็นผู้นำออสเตรเลียคนแรกที่เยือนจีนจนกลายเป็นประเทศคู่ค้าที่สำคัญ อย่างไรก็ดี วิทแลมเป็นผู้นำคนแรกที่เซอร์ จอห์น เคอร์ ผู้สำเร็จราชการแทนในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ สั่งปลดออกจากตำแหน่ง

วันเดียวกัน สื่อสหรัฐฯ รายงานข่าวนายออสการ์ เดอ ลา เรนต้า นักออกแบบเสื้อผ้าชื่อดัง ผู้เป็นที่ปรึกษาด้านแฟชั่นแก่นางมิเชลล์ โอบามา สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ รวมถึงคนดังในวงการต่างๆ ของสหรัฐฯ เสียชีวิตขณะอายุ 82 ปี และก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่านายเดอ ลา เรนต้า ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งมาก่อน

ขณะที่บริษัทน้ำมัน “โททาล” ของฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ไว้อาลัยนายคริสตอฟ เดอ มาร์เจรี ประธานบริหารของบริษัทซึ่งดำรงตำแหน่งนานกว่า 15 ปี ประสบเหตุเครื่องบินส่วนตัวตกที่รัสเซีย ทำให้นายเดอ มาร์เจรี, นักบินและลูกเรือ รวม 4 ราย เสียชีวิตทันที.

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *