การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง จับมือPTTGC จัดงาน อาหารถิ่นระยอง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง จับมือPTTGC จัดงาน อาหารถิ่นระยองกระตุ้นการทอ่งเที่ยวนอกฤดูผลไม้ภายใต้แนวคิดท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง

img_9701

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 2 เมษายน 2560  ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัล อ.เมือง จ.ระยอง นายมนตรี  ชนะชัยวิบูลวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานประกาศผลและมอบรางวัลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในโครงการ เชฟชุมพลสร้างเชฟชุมชน และอาหารถิ่นระยอง โดยมี พญ. ดุสิตา  ชนะชัยวิบูลวัฒน์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง กนกกิตติกา กฤตย์วิฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง  เชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานบริหารกิจการเพื่อสังคม PTTGC ร่วมในพิธี ภายในงาน จัดให้มีซุ้มอาหารถิ่น จำนวน40ร้าน และโชว์ ก๋วยเตี๋ยวเมืองแกลงผัดปูกับผักกะชับ ซึ่งเป็นเมนูประจำจังหวัดระยองที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษโดยเชฟชุมพล แจ้งไพร พร้อมเปิดเผยเคล็ดลับและแจกให้ประชาชน ได้ลองลิ้มชิมความอร่อยกว่า 100 คน

img_9710

นางกนกกิตติกา กฤตย์วิฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง กล่าวว่า อาหารถิ่นของจังหวัดระยอง มีวัตถุดิบและการปรุงที่มีเอกลักษณ์ อันสะท้อนถึงวิถีชีวิต และ วัฒนธรรมของชาวระยอง การจัดงานอาหารถิ่นระยองครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ อาหารถิ่นให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ ซึ่งในปี 2560 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยองได้ดำเนินโครงการ ยกก๊วน ชวนกิน อาหารถิ่นระยอง-จันทร์ เพื่อเป็นการสร้างสินค้าท่องเที่ยวใหม่กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวนอกฤดูผลไม้ ทำให้เกิดการเพิ่มค่าใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวสู่จังหวัดระยอง และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้พร้อมสัมผัสประสบการณ์ประทับใจจากท้องถิ่นภายใต้แนวคิด ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง

img_9784

img_9741

ในการแข่งขัน อาหารถิ่น ผู้แข่งขันต้องใช้ส่วนผสมจากวัตถุดิบในท้องถิ่นระยอง มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้คัดเลือกซึ่งมีผู้เข้ารอบ 10 คน 10 เมนู ดังนี้คือ

1) กุ้งทอดซอสใบชะมวง โดย คุณภาณุพงษ์ ควรหา ร้านบ้านบุญเพรช

2) หมูชะมวงเนินสว่าง โดย คุณสุวรรณา ชัยพฤกษ์ ร้านเจ้น้องเนินสว่าง

3) แกงคั่ว เล พลาฮิ โดย คุณพิศมัย พิลึก ร้านครัวพิสมัย

4) แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดองผักกระชับ โดย คุณปฤษชนก สุวรรณโชติ ร้านมีดีฟาร์มปูนิ่มระยอง

5) ซี่โครงหมูราย็อง ซอสชะมวงฮิ โดย คุณวาทิต สิงห์ทอง ร้าน steak@good

6) ยำผักกระชับทอดกรอบ โดย คุณสารภี ถวิล ร้านหมู่บ้านทะเลน้อย

7) ยำสัมพันธ์ 5 สหาย โดย คุณขนิษฐา บาร์โบนี ร้าน Lacapanna

8) หมี่น้ำแดงโบราณ โดย คุณพิกุล กิตติพล วิสาหกิจชุมชนไม้กฤษณาตำบลกะเฉด

9) เส้นแกลงผัดปลาเค็มหมึกหยองทุเรียนกรอบ โดย คุณธีรนันท์ อัศวปัญญากุล ร้าน Tique Series

10) พายทุเรียนซอสระกำ โดย คุณนเรศ วณิชกุล ร้านจรรยา…

ผู้เข้ารอบ10คนนี้ จะต้องเข้ารับการอบรม เรียนรู้การปรุงอาหาร ให้เป็นมาตรฐาน และรสชาติยอดเยี่ยมเพื่อนำมาขายจริงเป็นเวลา 2เดือนก่อนจะเข้าสู่กระบวนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศต่อไป………………000000000000000000000000000

 

 

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง 

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *