เด็กชาย 8 ขวบ ยอมไว้ผมยาว 2 ปี มุ่งมั่นทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ แม้ต้องถูกล้อ

z 1_2

z 3_1

 เด็กชายวัย 8 ขวบ ยอมทนเพื่อนล้อ 2 ปี เพื่อไว้ผมยาว ก่อนตัดผมไปบริจาคทำวิกให้เด็กป่วยมะเร็ง เรื่องเล็ก ๆ ที่น่ายกย่อง

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ด.ช.คริสเตียน แม็คฟิลามี่ จากเมืองเมลเบิร์น รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้ดูโฆษณาของศูนย์วิจัยโรงพยาบาลเด็กเซนต์จูด เมื่อตอนที่เขาอายุ 6 ปี จนทำให้เขาเกิดแรงบันดาลใจในการไว้ผมยาว ด.ช.คริสเตียน ต้องถูกเพื่อนล้อเป็นเวลากว่า 2 ปี จนเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา เขาจึงตัดผมยาวสลวยเพื่อมอบให้กับเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็งจนผมร่วง

ดีอาน่า โทมัส คุณแม่ของคริสเตียน เผยว่า เมื่อ 2 ปีก่อนลูกชายของฉันเห็นโฆษณาของโรงพยาบาลเซนต์จูด และนั่นเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล เขาเริ่มค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตัวเองเพื่อหาทางช่วยเด็ก ๆ 2 ปีหลังจากนั้น เขาจึงตัดสินใจไว้ผมยาว จนกระทั่งคริสเตียนทำสำเร็จด้วยการบริจาคผมยาวกว่า 10 นิ้ว เป็นหางม้า 4 ชิ้น โดยที่ คริสเตียน ได้บริจาคผมของเขาให้กับมูลนิธิ  “Children with hair loss”  (เด็กผมร่วง)

z 5_1

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาต้องทนกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และการกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา เพื่อน ๆ ล้อว่าเขาเป็นเด็กผู้หญิง หรือแม้กระทั่งโค้ชหรือเพื่อนของครอบครัวก็บอกให้เขาตัดผม หรือให้เงินเขาไปตัดผม แต่เขาเองก็หนักแน่น ไม่มีสักครั้งที่เขาจะละทิ้งเป้าหมาย อีกทั้งเขายังใช้เวลาบอกคนอื่น ๆ ว่าทำไมเขาถึงไว้ผมยาว และในฐานะแม่ ฉันก็รู้สึกภาคภูมิใจกับเขา”

แม้ว่าในระหว่างที่คริสเตียนไว้ผมยาวนั้น เขาต้องทนกับเพื่อนที่กลั่นแกล้งเขา ทั้งที่บอกเขาว่าเขาเป็นผู้หญิง หรือถูกวิจารณ์จนทำให้เขารู้สึกแย่ แต่ก็ยังมีบางคนที่ให้กำลังใจเขา รวมถึงคนที่รู้สึกอิ่มเอมกับการเสียสละไว้ผมยาวของเขา เมื่อได้รับรู้ความจริง

ด้านบริททานี่ แม็คควารี่ พยาบาลที่ทำงานที่โรงพยาบาลเซนต์จูด กล่าวว่า “นี่ถือเป็นเรื่องราวที่เจ๋งสุด ๆ ในฐานะพยาบาล ฉันต้องร้องไห้ข้าง ๆ คุณแม่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตัดผมอันน้อยนิดบนศีรษะของเด็กสาว แม้ว่าแทบจะไม่มีผมเหลืออยู่บนศีรษะของเธอก็ตาม อันเนื่องมาจากการทำคีโม”

z 2_1

z 4_1

z 6

z 7

Credit : http://hilight.kapook.com/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *