จ.ระยอง สุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค

จ.ระยอง สุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค พร้อมกำชับห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่ในกระเช้าของขวัญ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำทีมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สคบ. สาธารณสุข พาณิชย์ สรรพสามิต และประชาสัมพันธ์ สุ่มตรวจเข้มร้านจำหน่ายกระเช้าของขวัญจุดจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง ศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้ง เดสสิเนชั่น และแม็คโคร สาขาจังหวัดระยอง

เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยเฉพาะการปิดป้ายแสดงราคาการสินค้า รวมถึงคุณภาพมาตรฐาน และปริมาณของสินค้าที่นำไปบรรจุในกระเช้า หรือชุดของขวัญปีใหม่อย่างชัดเจน พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ย้ำให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า และห้างสรรพสินค้าห้ามนำสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มาบรรจุในกระเช้าของขวัญ และขายให้เป็นเวลาตามกฎหมายกำหนด

หากพบฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการเอาผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 โดยการออกสุ่มตรวจจุดจำหน่ายกระเช้าของขวัญตามห้างสรรพสินค้า และร้านจำหน่ายกระเช้าของขวัญดังกล่าว ยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด…

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *