ตร.ระยอง รับบริจาคสิ่งของ

ตร.ระยอง รับบริจาคสิ่งของตำรวจระยอง เปิดรับบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 9 ต.ค.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง   และสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง  พ.ต.อ.สมนึก บุรมิ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และ พ.ต.อ.สุกิตติ ไสวเกียรติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม ยารักษาโรค ซึ่งจะได้นำไปช่วยเหลือตามจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกที่กำลังประสบอุทกภัยอยู่ในขณะนี้  รวมทั้งจังหวัดระยองเองด้วย
พ.ต.อ.สมนึก   เปิดเผยว่า  หลังจากที่เกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยอง   ทางตำรวจภูธรจังหวัดระยองได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนชาวระยองผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย  ทั้งในด้านดูแลความปลอดภัยเน้นย้ำเรื่องของการโจรกรรมทรัพย์สิน    จัดรถบรรทุก 6 ล้อใหญ่ช่วยขนของและอพยพชาวบ้านที่ต้องการออกมาจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม  และอำนวยความสะดวกในด้านของการจราจร   จัดที่จอดรถสำหรับประชาชนที่นำรถหนีน้ำมาจอดรวม 2 – 3 จุด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง  พร้อมกันนี้ยังได้เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของจากผู้มีจิตศรัทธาซึ่งอยู่ในจังหวัดระยอง  เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน  ซึ่งมีผู้บริจาคสิ่งของและน้ำดื่มมาเป็นจำนวนมาก  โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดระยอง  ได้ประสานแม่บ้านตำรวจในพื้นที่มาช่วยทำการบรรจุเป็นถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  โดยในวันนี้จะนำถุงยังชีพดังกล่าวส่วนหนึ่งส่งไปสมทบกับทางตำรวจภูธรภาค 2  เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดสระแก้ว –  กบินทร์บุรี จำนวน 150 ชุด และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดระยองด้วย
พ.ต.อ.สมนึก   กล่าวต่อว่า  สถานการณ์โดยรวมที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่  พบว่า  สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอบ้านค่าย ไม่มากนักและไม่รุนแรงเหมือนในเมืองระยอง ที่ยังมีน้ำท่วมสูงอยู่โดยเฉพาะที่ ม.6 บ้านหนองมะหาด  ตำบลทับมา  และหมู่บ้านจัดสรรในตำบลเนินพระ  อำเภอเมืองระยอง ส่วนที่อำเภอแกลงนั้น  ขณะนี้น้ำเริ่มลดลงแล้วและประชาชนสามารถเดินทางกลับเข้าบ้านพักได้แล้ว  ซึ่งหากภายใน 2 วันนี้ถ้าไม่มีฝนตกในพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอแกลงจะเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตามสำหรับคดีการโจรกรรมทรัพย์สินช่วงเกิดอุทกภัยในช่วงนี้และการรับการร้องเรียนนั้นยังไม่เกิดขึ้นแต่อย่างไร…

วฐิต กลางนอก/ระยอง 0871373960

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *