นายกรัฐมนตรีประชุม คกก.นโยบายการพัฒนา EEC

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางร่วมประชุม คกก.นโยบายการพัฒนา EEC ที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา จ.ระยอง และพบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชนที่จะลงทุนในไทย ท่ามกลาง การรักษาความปลอดภัยเข้มงวด
วันนี้ 5 เม.ย.60 เวลา 09.30 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง พร้อมคณะฯ มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยจะพบผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชนชั้นนำต่างชาติที่สนใจลงทุน กว่า 20 ราย ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC พร้อมมอบนโยบาย โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ส่วนราชการและเอกชนในพื้นที่ร่วมประชุมด้วย ซึ่งที่ประชุม พิจารณาการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะใน 2 โครงการหลักคือ 1. โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา 2.การพัฒนารถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-ระยอง
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมพื้นที่โครงการ EEC ในสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะใช้เป็นทางวิ่งหมายเลข 2 ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน ศูนย์ขนส่งสินค้าทางอากาศและโลจิสติกส์ รวมถึงศูนย์ฝึกอบรมด้านการบินและอวกาศ พร้อมกล่าวว่า การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภามีความคืบหน้าไปมากจากการลงพื้นที่เมื่อ 9 เดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่ได้มองเห็นอนาคต จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้พบปะผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชนชั้นนำต่างชาติที่สนใจเขามาลงทุน ทั้งกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ อุตสาหกรรมยางรถยนต์ อุตสาหกรรมพลังงาน และอุตสาหกรรมด้านไอซีที กว่า 20 ราย ทั้งนี้ การเร่งผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ บริเวณพื้นที่ภายในสนามบินอู่ตะเภาถือเป็นการรองรับแผนพัฒนาพื้นที่ EEC ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม สามารถสนับสนุนการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจ เพิ่มการจ้างงานและยกระดับคุณภาพชีวิตและรายได้ของประชาชน
img_4923
img_4850
img_4916
นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้เป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ ระหว่างกองทัพเรือ บริษัท การบินไทยจำกัด(มหาชน) และสถาบันการบินพลเรือน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในช่วงบ่าย โดย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทาง มายังสนามบินอู่ตะเภา ครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด…
อัจฉรา วิเศษศรี

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *