ระยอง ซ้อมแผน 2 คนร้ายบุกชิงทรัพย์ธนาคาร ธอส.

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ร่วมมือกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.ซ้อมคนร้ายบุกชิงทรัพย์ของธนาคาร ซึ่งการซ้อมแผนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่รับฝากเงินไม่รู้เรื่องทำเอาถึงกับตกอกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง บันทึกภาพนาทีคนร้ายบุกชิงเงินธนาคารอาคารสงเคราะห์ ก่อนจะเดินออกจากธนาคารไปอย่างใจเย็นและหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์นาทีขิงเงินธนาคารดังกล่าว เป็นการซ้อมแผนกรณีคนร้ายบุกชิงเงินธนาคาร ซึ่งเป็นความร่วมมือของธนาคารอาคารสงเคราะห์ และสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง โดยไม่ได้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่รับฝากเงินได้ทราบ ทำเอาถึงกับตกอกตกใจคิดว่ามีการบุกชิงเงินธนาคารจริง

พ.ต.อ.ดำรงค์  อ้วนสูงเนิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง กล่าวว่า การซ้อมแผนดังกล่าว ได้สมมติเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมเป็นคนร้ายถืออาวุธปืนจี้บังคับเจ้าหน้าที่ธนาคารและกวาดทรัพย์สินเงินสดหลบหนีไป โดยไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่หรือพนักงานธนาคารทราบล่วงหน้าไว้ก่อน โดยมีการซักซ้อมลำดับเหตุการณ์ตามขั้นตอน เช่น เข้าตรวจสอบ สอบสวนและติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งการซ้อมแผนดังกล่าว ถือว่าเป็นผลสำเร็จอีกก้าวหนึ่งที่จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองระยองทุกนายให้ตื่นตัวพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอดเมื่อได้รับแจ้งเหตุทันที…

อัจฉรา วิเศษศรี ระยอง

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *