วัดตาขัน ดังอีก หลังจากกระแสโซเชียล ฮือฮา! ไก่วัดแสนเชื่องเดินตามพระบิณฑบาตร

วัดตาขัน ดังอีก หลังจากกระแสโซเชียล ฮือฮา! ไก่วัดแสนเชื่องเดินตามพระบิณฑบาตร วันนี้ยังมีเรื่องเต่า ถุงเงิน เชื่องยิ่งกว่า เพราะ ชอบเดินโชว์สำรวจศาลา แถมถ้าอารมณ์ดีก็จะให้โชคลาภ อีกด้วย
หลังจาก กระแสโซเชียล แห่ชื่นชม ไก่ที่สุดแสนจะเชื่อง ทำตัวคล้ายกับสุนัขเดินตามพระบิณฑบาตร เมื่อเจอะเจอผู้คนก็ ไม่มีการตื่นกลัวแต่อย่างใด ล่าสุด มีเรื่องราวแปลกน่ารักของสัตว์โลกในวัดแห่งนี้อีก นั่นคือเต่า ตัวโตที่ไม่มีใครบอกได้ว่าเป็นเต่าพันธ์อะไรกันแน่ แต่กลับมีความแปลกจากสัณชาติญาณของเต่าโดยปกติทั่วๆไป เพราะทุกวัน เต่าตัวนี้จะเดินขึ้นมาจากท่าน้ำด้านหลังศาลา แล้วเดินต้วมเตี้ยมอยู่บนศาลา ซึ่งมีพุทธศาสนิกชน จำนวนมากมาทำบุญถวายสังฆทาน โดยไม่มีอาการหวาดกลัวผู้คน แต่กลับจะเดินเข้าหา เสมือนเป็นเพื่อนที่รู้จัก แม่ชีที่วัด ได้พากันตั้งชื่อให้ว่า ถุงเงิน เนื่องจากที่ผ่านมา เจ้าถุงเงิน จะให้โชคลาภกับบุคคลที่มีโชค ซึ่งวิธีการให้โชคของเจ้าถุงเงิน ก็คือชาวบ้านจะนำกระดาษเขียนตัวเลขมาวางกอง ให้ถุงเงินคาบ หากคาบเลขอะไรออกมา ก็นะไปซื้อสลากเพื่อเสี่ยงโชคซึ่งที่ผ่านมาก็ร่ำรวยกันไปแล้วหลายราย คนโชคดีส่วนใหญ่ก็จะกลับมา นำกล้วยน้ำว้าและแอปเปิ้ล อาหารโปรดของถุงเงิน มาตอบแทน
วัดตาขัน ตั้งอยู่ ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง มีพระครูวิบูลภารกิตติ หรือหลวงปู่ภา เป็นเจ้าอาวาส และ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของประชาชน ทั้งในจังหวัดระยอง และใกล้เคียง แต่ละวันมีผู้มาทำบุญถวายสังฆทานกันอย่างเนืองแน่น


อัจฉรา วิเศษศรี จังหวัดระยอง

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *