ของเล่น แมว สิ่งที่คนรักเหมียวต้องมีติดบ้าน

b_53417_002

 

“อานุภาพ” ของเล่น แมว หมา เด็ก มีจุดร่วมกันประการหนึ่งคือเหนื่อยแล้วหลับ ฉะนั้นรักแมวเลี้ยงแมว อยากให้แมวฝันดีไม่มาหลอกหลอน หรือออกไปเปรี้ยวข้างนอกยามค่ำคืน แนะนำให้เล่นกับเขาให้เหนื่อย ซึ่งตัวช่วยที่ดีที่สุดที่คนรักเหมียวควรมีก็คือของเล่นที่ออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ รับประกันคุณภาพเลยว่าพึงพอใจ 100%

เลือกให้ “เหมาะ” กับแมว สัญชาตญาณของเจ้าเหมียวน้อยคือการเป็นผู้ล่า จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมแมวถึงชอบนักชอบหนากับการวิ่งไล่จับหนู การกระโจนเข้าตบนก เหมียวบางตัวถึงขั้นนั่งเฝ้าหน้าต่างทั้งวี่ทั้งวันเพื่อรอคอยโอกาสจับสิ่งมีชีวิตให้ได้สักตัว ฉะนั้นของเล่นที่เหมาะสม ควรมีคุณสมบัติที่ดึงดูดและปลุกเร้าสัญชาตญาณ กระตุ้นให้อยากวิ่งตาม อยากกระโจนเข้าใส่ ยกตัวอย่างเช่น ตุ๊กตาหนูวิ่งได้ เป็นต้น

สิ่งสำคัญที่สุดคือสังเกตเจ้าเหมียวน้อยที่บ้านของคุณให้มากๆ ตีโจทย์ให้ออกว่าของเล่นแบบใดที่เหมาะสม ลองซื้อมาสักชิ้นดูสิ แล้วหลอกล่อดูว่าปฏิกิริยาของเหมียวน้อยเป็นแบบไหน เวลาเห็นของกลิ้งผ่านหน้าแล้วตอบสนองอย่างไร ถ้าลุกขึ้นเล่นด้วยก็แสดงว่าชอบ แต่หากเขานอนท่าเดิมทำตาปริบๆ หรือว่าลุกหนีไปก็แสดงว่าไม่ปลื้มแหงๆ อย่างนี้ เป็นต้น

นอกเหนือไปจากปฏิกิริยาของเหมียวที่เราควรคำนึงถึงแล้ว อายุและขนาดตัวของแมวน้อยก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง คิดดูสิแมวตัวเล็กๆแค่ 2 เดือน แต่ซื้อของเล่นขนาดใหญ่เกินตัว แค่คิดก็ไม่ควรควักกระเป๋าแล้ว ดังนั้นหากคุณไม่อยากเปลืองเงินโดยใช่เหตุ การคิดรอบคอบย่อมดีกว่าเป็นไหนๆ ได้เวลาควักกระเป๋า เงินทองเป็นของนอกกายซึ่งไม่อาจได้มาโดยง่าย ดังนั้นก่อนจะซื้อของเล่นแมวมาติดบ้าน โปรดฟังคำแนะนำของเราดังต่อไปนี้

1. ห้ามซื้อของเล่นแมวครั้งละมากๆ จนกว่าคุณจะมั่นใจว่าเจ้าเหมียวชอบแน่ๆ ซึ่งหากคุณยังไม่รู้ถึงขั้นนั้น จะเสี่ยงไปใย ค่อยซื้อทีละชิ้นสองชิ้นสบายกระเป๋ากว่าเยอะ

2. อ่านฉลากให้ละเอียดว่าของเล่นชิ้นนั้นปลอดภัยจริง ทำมาเพื่อแมวเหมียวจริงๆ คุณสามารถปล่อยให้เขาเล่นได้ทั้งวันโดยไม่ต้องคำนึงถึงชิ้นส่วนที่อาจหลุดลอดมาบั่นทอนอายุขัยเจ้าเหมียว

3. เราอนุญาตให้ซื้อของเล่นที่มี “แคทนิป” บรรจุอยู่ เพราะสรรพคุณข้างเคียงที่ทำให้แมวเคลิ้มนั้น ช่วยให้เจ้าเหมียวมีความสุขสมปรารถนา

ผู้อ่านท่านใดที่มีแมวแต่ไม่มีของเล่นสามารถไปซื้อหากันได้ตามอัธยาศัย คำแนะนำทั้งหมดเราบอกท่านหมดแล้ว

 

เนื้อหาโดย นิตยสาร PetMania

Credit : http://women.sanook.com/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *