จ.ระยอง เชิญชวนร่วมรำลึกและเชิดชูเกียรติสุนทรภู่กวีเอกของโลก ในงานวันคล้ายวันเกิดสุนทรภู่ ประจำปี 2560

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.60 ที่บริเวณอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง นายธีรวัฒน์ สุดสุข รอง ผวจ.ระยอง นางศุภดี วิถีธรรมศักดิ์ วัฒนธรรม จ.ระยอง นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง ร่วมแถลงข่าวเตรียมงานวันคล้ายวันเกิดสุนทรภู่กวีเอกของโลก ทั้งที่ 48 ประจำปี 2560 มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้งานวันสุนทรภู่ฯดังกล่าว จะจัดขึ้นระหว่าง 24 – 27 มิถุนายน 2560 นี้ รวม 4 วัน 4 คืน ณ บริเวณอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง

ภายในจะจัดให้มีพิธีสงฆ์ทำบุญตักบาตร พิธีบวงสรวงดวงวิญญาณท่านสุนทรภู่ และพิธีวางกระเช้าดอกไม้เพื่อสักการะสุนทรภู่ การแสดงแสง สี เสียง สื่อผสมซึ่งเป็นความร่วมมือของชุมชนและนักแสดงมืออาชีพจากชุมชน ซึ่งเป็นไฮไลท์ของการจัดงาน นอกจากนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ ประกวดและแข่งขันกิจกรรมสำหรับนักเรียน เยาวชน และประชาชน ได้แก่ การแข่งขันตอบปัญหาเกี่ยวกับสุนทรภู่ การประกวดวาดภาพจากวรรณคดี การประกวดอ่านทำนองเสนาะ การประกวดแต่งกลอน การประกวดขับเสภา การประกวดเดี่ยวปี่ในระดับประเทศ วงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน การวาดภาพประกอบดนตรี นิทรรศการนิราศเมืองแกลง การประกวดของนักเรียนและเยาวชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมของศิลปินพื้นบ้านนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ การจำหน่ายสินค้าธงฟ้า สินค้า OTOP สินค้าชุมชน สินค้าราคาถูก และอื่น ๆ อีกมากมาย
ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง เพื่อรำลึกเชิดชูเกียรติ และเผยแพร่เกียรติคุณของสุนทรภู่ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมจากองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) เอกของโลก และเพื่อส่งเสริมเยาวชนให้มีความตระหนักถึงผลงานของสุนทรภู่และร่วมสืบทอดผลงานและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามสืบไป…

อัจฉรา วิเศษศรี ระยอง

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *