จ.ระยอง เปิดงาน”ประติมากรรมทราย@แหลมแม่พิมพ์

จ.ระยอง เปิดงาน”ประติมากรรมทราย@แหลมแม่พิมพ์ ชมงานปั้นทรายขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านบนพื้นทรายชายหาด ท่ามกลางแสงสีเสียงงดงามตระการตา

 เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2560 ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง จ.ระยอง  นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง เป็นประธานเปิด งาน”ประติมากรรมทราย@แหลมแม่พิมพ์” โดยมีนายคเชนท์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสุนทรภู่ พร้อมสมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง

m1

นายคเชนท์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสุนทรภู่ เปิดเผยว่า งาน”ประติมากรรมทราย@แหลมแม่พิมพ์ จัดขึ้นโดยความร่วมมือของอำเภอแกลงและเทศบาลตำบลสุนทรภู่ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ภายในงานจัดให้มีการแสดงประติมากรรมทรายขนาดใหญ่ ชิ้นงาน ที่แสดงถึงสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง อาทิ ผลไม้ เต่าทะเล นางเงือกจากวรรณคดีพระอภัยมณีของสุนทรภู่กวีเอก พระมหาชนก

m5

โดยจุดเด่นของงานอยู่ที่ประติมากรรมทรายรูปปั้นของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และคุณทองแดง ขนาด 7×10 เมตร ตั้งสูงตระหง่านงดงามท่ามกลางไฟแสงสี และกลิ่นไอทะเล ยามค่ำคืน  ถือเป็นประติมากรรมทรายที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก โดยใช้ทรายผสมน้ำ ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานโดยศิลปินชาวไทย “ชนาธิปทีม” ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ พากันมาชื่นชมและถ่ายรูปตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน  นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรี และการแสดงพื้นบ้านจากศิลปินท้องถิ่นในทุกค่ำคืน มีนิทรรศการให้ความรู้การอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล อีกทั้งในช่วงของการจัดงาน ร้านอาหารทะเลชายหาดแม่พิมพ์ได้พร้อมใจกันลดราคาค่าอาหารให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปรับประทานอาหารทะเลเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย งาน”ประติมากรรมทราย@แหลมแม่พิมพ์ เริ่มเวลา 16.00 น. ของวันที่ 31 มีนาคม -2 เมษายน 2560 เข้าชมฟรีตลอดงาน…………… 00000000

m2

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง 

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *