ฝนถล่ม น้ำระบายไม่ทัน ท่วมหลายจุด

วันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นต้นมา จังหวัดระยอง ถูกปกคลุมไปด้วยเมฆสีดำ ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนตกหนัก ฟ้าคะนอง บางพื้นที่มีพายุลมกรรโชกแรง ส่งผลให้ในพื้นที่สุ่มเสี่ยง ได้รับผลกระทบหลายแห่ง

โดยเฉพาะ จุดที่น้ำรอระบาย เกิดท่วมขัง ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในเขตอำเภอเมืองระยอง  บริเวณสี่แยกซูซูกิ ถนนจันทอุดม น้ำท่วมสูง รถเล็กผ่านไม่ได้ ต้องปิดการจราจรทั้งสองฝั่ง รถที่จะวิ่งเข้าเมืองระยอง ต้องอ้อมไปใช้ถนนสุขุมวิท

ส่วนใน ตลาดสดสตาร์ เขตเทศบาลนครระยอง น้ำท่วมขังภายในสถานีขนส่งเก่า และถนนโดยรอบ จนถึงถนนหลังวัดป่า ซอย8 รถเล็กผ่านไมได้  และยังมีถนนสายหนองมะหาดจุดหลังสะพานโมเดิร์น บริเวณถนนแยกโกบอลเฮ้าส์ ถนนสายรายชุมพล จุดหน้าสำเพ็ง2  ถนนสายบ้านค่ายหน้าวัดเกาะกลอย ถนนเส้นหลังบิ๊กซี เกาะพรวด ทุกสาย มีน้ำท่วมสูง รถเล็กสัญจรไม่ได้ โดยเฉพาะ ถนนสายบ้านแลง  ก่อนถึงแยกสาย 36 มีน้ำท่วมสูงบนพื้นถนน ประมาณ 50 ซม.  และยังมีไฟฟ้าช๊อต อยู่ด้านบน เป็นที่น่าหวาดเสียว นอกจากนี้ ในถนนหลายสาย มีต้นไม้หักโค่นและป้ายโฆษณาล้มกีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่เร่งทำงานเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ล่าสุด ป้องกันและบรรเทาธารณภัยจังหวัดระยอง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ในจุดที่มีน้ำท่วมขัง เพื่อเร่งระบายน้ำออกอย่างรวดเร็ว ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต่างเร่งกระจายข่าวสาร และประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรในพื้นที่เฝ้าระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในช่วงนี้ เนื่องจากท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม มีฝนตกกระจายทั่วทั้งจังหวัด..000000

1366081_1

643033

21971

21970

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *