พ่อเมืองระยอง นำเอง ลุยตรวจร้านจำหน่ายพลุ-ดอกไม้เพลิง พร้อมตรวจความพร้อมของโชเฟอร์ขับโดยสารประจำทาง และเรือข้ามฟากเกาะเสม็ด ช่วงเทศกาลลอยกระทงปีนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 พ.ย.ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร(บขส.เก่า)จังหวัดระยอง เขตเทศบาลนครระยอง อ.เมืองระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานปล่อยแถว จนท.ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองจังหวัดระยอง ทั้งนี้เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 นี้

พร้อมกันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในตัวโชเฟอร์ขับรถโดยสารประจำทางในสถานี บขส.จังหวัดระยอง และตรวจสอบร้านจำหน่ายพลุ-ดอกไม้เพลิงในพื้นที่ด้วย เพื่อกำชับให้ร้านจำหน่ายปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะใบอนุญาตจำหน่ายพลุ-ดอกไม้เพลิง และประเภทของประทัด หรือพลุ-ดอกไม้เพลิงที่สามารถจำหน่ายได้ เป็นการป้องปรามอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนที่เล่นพลุ-ดอกไม้เพลิงดังกล่าว


นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยังได้เดินทางไปตรวจสอบความพร้อมของเรือ-สภาพท่าเทียบเรือรับ-ส่งผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางไปพักผ่อนที่เกาะเสม็ดด้วย เพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนในช่วงเทศกาลลอยกระทงนี้


นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง ได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนในการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลลอยกระทงนี้ ทั้งการจัดรถโดยสารสาธารณะ โดยเฉพาะคนขับต้องไม่ให้มีการดื่มสุรา ทั้งการร้านจำหน่ายพลุ-ดอกไม้เพลิง ป้องกันไม่ให้มีการลักลอบจำหน่ายอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งทุกปีจะมีปัญหากับเด็กและเยาวชน ที่ซื้อไปเล่นจนได้รับบาดเจ็บถึงพิการ รวมทั้งการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่จัดงานลอยกระทงทุกแห่งในพื้นที่ ส่วนเกาะเสม็ด จะดูการให้บริการเรือสาธารณะ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยของผู้โดยสาร เรือต้องมีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยทุกลำ และไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวผู้บริโภคอย่างเด็ดขาด ..

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *