ททท.ระยอง ชูซีฟู้ด สดพร้อมเสิร์ฟ ชวนสายกินมาระยอง กระตุ้นท่องเที่ยวเดือนสิงหาคม

ททท.สำนักงานระยอง นำสื่อมวลชนสำรวจชุมชนประมงเรือเล็ก ตลาดปลา แหล่งอนุรักษ์สัตว์น้ำ ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก ร้านกาแฟเก๋ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวกิจกรรมระยองซีฟู้ดมันธ์ (Rayong Seafood Month) ภายใต้แคมเปญ “สดพร้อมเสิร์ฟ : Rayong’s Sea to Table” ช่วง Green Season ตลอดเดือนสิงหาคม 2562

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง กล่าวว่าจากข้อมูลสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดระยองตลอดทั้งปีที่ผ่านๆ มาเราจะเห็นว่าในไตรมาส 3 ของทุกปีเป็นช่วงฤดูฝนหรือ Green Season จะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนจังหวัดระยองน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับไตรมาสอื่นๆ พบว่ามีผู้เยี่ยมเยือน 1,546,297 คน (+4.92%) อัตราการเข้าพักเฉลี่ย 64.05% (+0.59) และพบว่านักท่องเที่ยวมาเยือนใช้จ่ายเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มสูงกว่าค่าที่พักและของที่ระลึกถึง 34.11% ประกอบกับช่วงหน้าฝนระยองเรามีจุดแข็งเรื่องสัตว์น้ำที่มีความหลากหลายอุดมสมบูรณ์ มีการทำประมงเรือเล็กควบคู่กับการอนุรักษ์เพื่อเพิ่มปริมาณทั้งบ้านปลา ธนาคารปู จึงนำความโดดเด่นเหล่านี้มาเพิ่มมูลค่าชูเป็นจุดขายการท่องเที่ยว

โดยผนึกกำลังกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนจัดกิจกรรมระยอง ซีฟู้ด มันธ์ (Rayong Seafood Month) กระตุ้นท่องเที่ยวหน้าฝนตลอดเดือนสิงหาคม 2562 ภายใต้แคมเปญ “สดพร้อมเสิร์ฟ : Rayong’s Sea to Table” ชูซีฟู้ดและวิถีชีวิตประมงพื้นบ้านที่มีเสน่ห์น่าค้นหาผสานกับเอกลักษณ์อาหารถิ่นดึงดูดนักท่องเที่ยวสายกินให้มาลิ้มรสเมนูปูม้าต้มจิ้มพริกเกลือ เมนูแนะนำซึ่งปูเดือนนี้จะมีเนื้อแน่น หวาน เมนูต้มส้มปลาโฉมงาม เป็นเมนูอาหารถิ่นระยองที่หาชิมได้เฉพาะหน้าฝน ปลากะพงราดน้ำปลาเมนูรับแขกของระยอง และหอยตลับผัดพริกเผาปลาหมึกแดดเดียวที่จะต้องสั่งชิมกันทุกโต๊ะ โดยมีข้อเสนอพิเศษ ต่อแรกเป็นส่วนลดเมนูซีฟู้ด 5-20 % จาก 60 ร้านอาหารที่เข้าร่วมโดยมองหาสัญลักษณ์กิจกรรมระยอง ซีฟู้ด มันธ์ (Rayong Seafood Month) ที่ตั้งแสดงไว้ ต่อที่สองนักท่องเที่ยวที่เข้าพักกับโรงแรมที่เข้าร่วมกิจกรรมภายในเดือนนี้ ททท.สำนักงานระยองจะมอบคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาทไว้เป็นส่วนลดอาหารเพิ่มขึ้นให้อีก

นอกจากนี้ได้นำเสนอเสน่ห์วีถีประมงพื้นบ้าน 6 โซนให้นักท่องเที่ยวได้ตามรอยอาหารแบบกินให้ถึงถิ่น เช็คอินให้ถึงที่ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ “สดพร้อมเสริฟ” จริงๆ มากกว่านั้นได้ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาระยองจัดกิจกรรม Exotic Street Food ระหว่างวันที่ 21-25 สิงหาคม ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างบรรยากาศการกินซีฟู๊ด กลางเมืองระยองให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการช้อปปิ้งการกินซีฟู๊ดมากขึ้น

รายละเอียดและติดตามความอร่อยเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานระยอง โทร. 0 3865 5420 หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

FB: ททท. สำนักงานระยอง เว็บไซต์: www.rayongseatotable.com

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *