‘ช้างศึก’ แซงดับ ‘ไต้หวัน’ สุดมัน 4-2 จ่อลิ่วคัดบอลโลกรอบ 3

EyWwB5WU57MYnKOuXoiOubsQHHpfaeqotDer93SezZm7VzTZZ7s8ot

“ทัพช้างศึก” อาศัยทีเด็ดของสองซูเปอร์ซับในในช่วงท้ายเกมอย่าง “ธนา ชนะบุตร” และ “อดิศักดิ์ ไกรษร” บดเอาชนะ ไต้หวัน ไปได้อย่างสนุกสะใจกองเชียร์ 4-2 ยังนำเป็นจ่าฝูงในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่ม เอฟ ต่อไป…

วันที่ 12 พ.ย. การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีม “ช้างศึก” ซึ่งยังอยู่ในอันดับที่ 1 ของกลุ่ม มีอยู่ 10 คะแนน ลงสนามเป็นเกมที่ 5 พบกับ ทีมชาติไต้หวัน อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ที่แพ้รวดมา 3 นัดก่อนหน้านี้ หากเกมนี้ทีมชาติไทยเอาชนะได้จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายได้ค่อนข้างแน่

เริ่มเกมในครึ่งแรกไปได้แค่เพียง 3 นาที ไต้หวันก็มาได้ประตูขึ้นนำแบบสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อ เยิ่น ตาวิโอ กองหลังของทีมเยือน สอดขึ้นมาโขกให้ ไต้หวัน ขึ้นนำ 1-0

NjpUs24nCQKx5e1D61sJsmEFtXJVYKFevE2PWoRZIOFนักเตะไต้หวันเฮลั่นหลังทำประตูขึ้นนำ 1-0

จากนั้นเกมตกเป็นของทัพนักเตะช้างศึก ที่ครองเกมได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่จังหวะสุดท้ายยังขาด ๆ เกิน ๆ จนมาถึง นาที 29 “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน มีโอกาสปั่นฟรีคิกด้วยซ้าย แต่บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

NjpUs24nCQKx5e1D61sJsmEFtXJVYKMJlVz3HjLjMV0ทริสตอง โด โดนกองหลังไต้หวันชนในจังหวะกำลังกระชากเข้าเขตโทษ

ถัดมาในนาที 37 ทริสตอง โด หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะหักเข้ากลางให้กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยิงเน้น ๆ แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

กระทั่งในนาที 40 กองเชียร์ทีมชาติไทยก็ได้เฮกันอย่างสะใจ เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลเข้ามาจากริมเส้นฝั่งซ้าย ให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งระยะเผาขน ผ่านมือนายทวารทีมชาติไต้หวันเข้าไป ในนาที 40 ตามตีเสมอเป็น 1-1

NjpUs24nCQKx5e1D61sJsmEFtXJVYKKIAbTLndJvS2Xแข้งช้างศึกฉลองประตูตีเสมอ 1-1 ช่วงท้ายครึ่งแรก

ในช่วงท้ายครึ่งแรก บอลยังตกอยู่ในการครอบครองของทัพนักเตะทีมชาติไทยเช่นเดิม แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่เฉียบคมพอ ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 1-1

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ยังเป็นฝ่ายทีมชาติไทยที่เปิดเกมรุกเป็นส่วนใหญ่ และมาได้ประตูแซงขึ้นนำเป็น 2-1 จากจังหวะจ่ายทะลุช่องของ ธีรศิลป์ แดงดา ให้กับ ปกเกล้า อนันต์ หลุดขึ้นมายิงสวนตัวนายทวารทีมเยือนเข้าไป

NjpUs24nCQKx5e1D61sJsmEFtXJVYKPQi4Ute3TnW0Wสรรวัชญ์ เดชมิตร เบียดแย่งบอลกับนักเตะไต้หวัน

จากนั้น “ซิโก้” แก้เกมด้วยการเปลี่ยนเอา “เมสซีเจ ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงมาเล่นแทน สรรวัชญ์ เดชมิตร ในนาที 55

แต่แล้วในนาที 66 ไต้หวัน ก็มาตามตีเสมออีกครั้งเป็น 2-2 จากการเติมขึ้นมายิงของ ฮุง ไค ฉวน เสยคานบนเข้าประตูไป

NjpUs24nCQKx5e1D61sJsmEFtXJVYKJImWHbtDYWYz6

มงคล ทศไกร พาบอลหนีคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น
กระทั่งในนาที 72 ไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2 จากจังหวะกระชากขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของ ธนา ชนะบุตร ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้กับ อดิศักดิ์ ไกรษร พุ่งเข้าชาร์จจ่อ ๆ ระยะเผาขน

ถัดมาอีกเพียง 2 นาที ทีมชาติไทย ได้ประตูขยับหนีห่างออกไปเป็น 4-2 เมื่อ ธนา ชนะบุตร สลัดหนีการประกบของกองหลังไต้หวัน โหม่งเปลี่ยนทางเสียบเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือถึงแม้ทัพช้างศึก จะเป็นฝ่ายครองบอลบุกอยู่เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบเกม ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติไต้หวัน ไปอย่างสนุกสะใจกองเชียร์ 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน ยังนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ต่อไป ขณะที่ ไต้หวัน แพ้รวดเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน จมอยู่ในอันดับสุดท้าย

โดยในนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงเตะนัดสุดท้ายด้วยการเดินทางออกไปเยือน ทีมชาติอิรัก ที่กรุงเตหะราน เพื่อวัดแชมป์กลุ่ม ในวันที่ 24 มีนาคม 2016

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์(GK), ธีราทร บุญมาทัน(C), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สุทธินันท์ พุกหอม, สารัช อยู่เย็น, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ธีรศิลป์ แดงดา, มงคล ทศไกร, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ทริสตอง โด, ปกเกล้า อนันต์
ทีมชาติไต้หวัน : ฉิว หยู่ ฮุง(GK), หวัง เร่ย, เฉิน ติง หยาง, เยิ่น ตาวิโอ, เฉิน หยวน จาง, เฉิน เฮา เว่ย, หลิน ฉาง หลุ่น, เฮา เหวิน ชิ, เฉิน ป๋อ เหลียง(C), ฮุง ไค ฉวน, หลิน ฉี หยู่

สรุปผลการแข่งขันคู่อื่นในโซนเอเชีย

กลุ่ม เอ

ปาเลสไตน์ ชนะ มาเลเซีย 6-0

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชนะ ติมอร์-เลสเต 8-0

กลุ่ม บี

ทาจิกิสถาน ชนะ บังคลาเทศ 5-0

ออสเตรเลีย ชนะ คีร์กีซสถาน 3-0

กลุ่ม ซี

จีน ชนะ ภูฏาน 12-0

มัลดีฟส์ แพ้ ฮ่องกง 0-1

กลุ่ม ดี

อิหร่าน ชนะ เติร์กเมนิสถาน 3-1

อินเดีย ชนะ กวม 1-0

กลุ่ม อี

อัฟกานิสถาน ชนะ กัมพูชา3-0

สิงคโปร์ แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 0-1

กลุ่ม จี

เกาหลีใต้ ชนะ เมียนมา 4-0

กลุ่ม เอช

ฟิลิปปินส์ แพ้ เยเมน 0-1

อุซเบกิสถาน ชนะ เกาหลีเหนือ 3-1

 

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *