ซีเกมส์วุ่น! ‘ปินส์’ ยื่นเรื่องขอตรวจเพศ นักตบสาวอิเหนา

EyWwB5WU57MYnKOuXxxAxnpEZVg0hUXLXeSBlmiUjdyTrORdjtoLMO

ผู้บริหารของทีมฟิลิปปินส์ ยื่นเรื่องขอตรวจสอบเพศของนักตบสาวจากแดนอิเหนา เนื่องจากสงสัยในรูปร่างและพละกำลังที่ดูคล้ายผู้ชาย แต่สุดท้ายถูกทีมแพทย์ของฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ไปในที่สุด…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 11 มิ.ย.ว่า ตัวแทนของฟิลิปปินส์ ยื่นเรื่องประท้วงต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เพื่อขอตรวจเพศของ อาพริเลีย ซานตินี มังกานัง นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติอินโดนีเซีย เนื่องจากนักตบสาวรายดังกล่าวมีรูปร่าง และพละกำลังดูคล้ายกับผู้ชาย แต่สุดท้ายถูกฝ่ายจัดการแข่งขันปฏิเสธคำร้องดังกล่าว

ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง นัดแรก กลุ่มบี คู่ระหว่าง อินโดนีเซีย เจ้าของเหรียญทองแดงในครั้งที่แล้ว พบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ และเป็นฝ่ายนักตบจากแดนอิเหนา ที่เอาชนะไปได้ 3-0 เซต ซึ่ง อาพริเลีย วัย 23 ปี สามารถทำคะแแนนในเกมนี้ได้ถึง 13 แต้มเลยทีเดียว

โดย สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า จูเลียน คามาโช ตัวแทนของคณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์คำร้องหลังจากที่ก่อนหน้านี้เฮดโค้ชของทีมตากาล็อกได้ทำเรื่อง เพื่อขอตรวจสอบเพศสภาพ และเอกสารทั้งหมดที่ส่งมาจากสหพันธ์วอลเลย์บอลอินโดนีเซีย แต่การอุทธรณ์เรื่องในครั้งนี้ถูกปฏิเสธอีกครั้ง

NjpUs24nCQKx5e1D7Rv36BKXjVrC2Sx3N68PvKf9SEM

ด้าน นักตบสาวจากแดนอินเหนาเผยว่า ไม่ได้รู้สึกหนักใจต่อกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมทั้งยืนยันว่าจะนำเอาสิ่งต่างๆ มาเปลี่ยนเป็นแรงกระตุ้นในการแข่งขันครั้งนี้

“นี้จะทำให้ฉันมีแรงจูงใจเพิ่มขึ้นที่จะนำมาใช้ในการแข่งขัน ความสามารถทั้งหมดถูกแสดงให้เห็นแล้วในสนาม ซึ่งนั้นคือหน้าที่ของฉันที่ควรจะทำ”

“พ่อแม่ของฉันเป็นคนดีที่สุดในโลกและไม่เคยโกหกใคร ตอนที่เกิดประเด็นนี้ขึ้นฉันยังไม่ได้ติดต่อกับทางบ้าน แต่เชื่อว่าพวกท่านน่าจะทราบเรื่องนี้แล้ว และคงไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อครอบครัว เพียงแค่ฉันอาจจะกลายเป็นจุดสนใจมากขึ้นระหว่างที่อยู่ในสิงคโปร์แค่นั้นเอง” อาพริเลีย กล่าว

Credit : www.thairath.co.th

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *