ดนัย อุดมโชค ประกาศแขวนแร็กเกต จบเส้นทางนักหวดอาชีพ 18 ปี

cc_6

ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสทีมชาติไทย ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอย่างเป็นทางการ ขอผันตัวเป็นโค้ช หลังบาดเจ็บเรื้อรัง

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย วัย 34 ปี ได้แถลงข่าวขออำลาการเล่นเทนนิสทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการแล้ว จบเส้นทางนักหวดอาชีพกว่า 18 ปี หลังประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง

cccc

ทั้งนี้ ดนัย ระบุว่า ตนเองเคยคิดจะเลิกเล่นเทนนิสมาตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้ว แต่ภรรยาและครอบครัวขอให้เล่นต่อ เพื่อหวังกลับไปติดอันดับ 1 ใน 100 ให้ได้ แต่หลังจากบาดเจ็บและผ่าตัดกลับมา สภาพร่างกายก็ไม่เหมือนเดิม ตนรู้ตัวว่าจะกลับไปตำแหน่งเดิมนั้นเป็นเรื่องยาก จึงตัดสินใจจะเลิกเล่นเทนนิส โดยตั้งใจว่าจะประกาศเลิกเล่นหลังได้เหรียญทอง ซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นการคว้าเหรียญทองครั้งสุดท้ายในชีวิตให้แฟน ๆ ได้จดจำ และน่าจะเป็นเวลาเหมาะสม

นักเทนนิสมืออันดับ 471 ของโลกในปัจจุบัน ยังกล่าวอีกว่า หลังจากเลิกเล่นเทนนิสแล้ว ตนจะทำหน้าที่เป็นโค้ชให้กับ ลู่ เหยิน ซุน นักหวดจากไต้หวัน ส่วนในอนาคตนั้น หากทีมชาติไทยต้องการให้ตนมาช่วยทำหน้าที่โค้ช เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ตลอดระยะเวลาการเล่นอาชีพให้แก่รุ่นน้องก็ยินดี ทั้งนี้ขอบคุณแฟนกีฬาทุกคนที่ช่วยติดตาม หลังจากนี้จะผันตัวไปอยู่เบื้องต้น หวังว่าจะเป็นหนึ่งในความสำเร็จของทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป

สำหรับ ดนัย อุดมโชค นั้น เคยรั้งอันดับที่ 77 ของโลก เมื่อปี 2007 ซึ่งเป็นอันดับประเภทชายเดี่ยวที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังเคยคว้าเหรียญทองให้ทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ รวมทั้งคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2006 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และเป็นตัวหลักสำคัญในการแข่งขันเดวิสคัพ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดนัย อุดมโชค

Credit : http://hilight.kapook.com/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *