‘บังยี’ เผย ‘ช้างศึก’ ได้อัฟกานิสถานอุ่นแข้งก่อนดวลอิรัก

EyWwB5WU57MYnKOuXuYjExDU7JFJzLMeOBH0Y0kb2cXjEc94dmf0jm

นายกลูกหนัง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี เผยได้ทีมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยแล้ว เป็น “อัฟกานิสถาน” ที่เจ้าตัวมองว่าไม่ต้องการให้ทัพ “ช้างศึก” เจอศึกหนักหรือเบาเกินไปก่อนดวลกับอิรัก ซึ่งจะลับแข้งที่เมืองไทย วันที่ 3 ก.ย.นี้ แทนที่คิวเดิมของฟิลิปปินส์ ที่ขอยกเลิกไปก่อนหน้านี้ …

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมเปิดบ้านรับทีมชาติอิรัก ในเกมนัดที่ 3 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในวันที่ 8 ก.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยไทยรัฐทีวี ดิจิตอลทีวี ช่อง 3/32/42 จะถ่ายทอดสดให้ชม

ล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว่า ได้ทีมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยแล้ว โดยเป็นทีมชาติอัฟกานิสถาน ซึ่งจะมาเสียบแทนฟิลิปปินส์ คู่อุ่นแข้งเดิมที่ขอยกเลิกคิวไปก่อนหน้านี้ โดยประมุขบอลไทย เผยว่า จริงๆแล้วไม่ต้องการให้นักเตะไทยเจอศึกหนักหรือเบาเกินไปก่อนดวลกับอิรัก

บังยี กล่าวว่า “ทีมตะวันออกกลางยังไม่ติดต่อกลับมา แม้ว่าได้ทาบทามไปแล้ว ซึ่งเราคงจะไม่รออีกแล้ว เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะไม่มีคู่ต่อกรในการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย”

ขณะเดียวกัน ทางด้านสมาคมฟุตบอลอัฟกานิสถาน ก็ยืนยันว่าพวกเขาเตรียมยกทัพมาเผชิญหน้ากับทีมชาติไทย ในเกมอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลาฯ ซึ่งปัจจุบันอัฟกานิสถานอยู่ในอันดับที่ 151 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง โดยพวกเขาตัดสินใจยกพลมาอุ่นเครื่องกับทัพช้างศึกเนื่องจากว่าพวกเขาเองก็มีโปรแกรมที่จะต้องเผชิญหน้ากับญี่ปุ่นในวันที่ 8 ก.ย.เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้อัฟกานิสถานลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกไป แล้ว 2 นัด ด้วยการประเดิมพ่ายซีเรียไป 0-6 และบุกไปชนะกัมพูชามา 1-0

ส่วน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า การได้อุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศเพราะคู่ต่อสู้เองก็มาจากตะวันออกกลาง แถมยังเด่นในเรื่องเทคนิคส่วนตัวที่เล่นบอลแบบใช้ข้อเท้าเป็นหลัก

สำหรับการเตรียมทีมทรู ออลสตาร์ ดวล ลิเวอร์พูล ในวันที่ 14 ก.ค.นี้ ก็เตรียมเรียกธนา ชะนะบุตร กองหน้าเพื่อนตำรวจ ดาวซัลโวยามาฮ่า ลีก วัน ที่ยิงไป 14 เม็ดเข้ามาติดทีม หลังจากทำผลงาน ในเกมเจอเร้ดดิ้งได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะลงมาแค่ 30 นาทีก็ตาม

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *