ปกรณ์ เปิดหัว! ‘ไทย’ ถลุง ‘ญวน’ 3-1 ซิวแชมป์กลุ่ม บี

EyWwB5WU57MYnKOuXxxA3RfLhgjOxpEe8aG5uqmcddcelBTrZJc8z7

ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ซัดประตูเปิดทาง พา “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รัวเอาชนะ “ดาวแดง” เวียดนาม 3-1 แซงปาดหน้าคว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม บี…

การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เกมนัดสุดท้ายของ กลุ่ม บี ที่ สนาม บิชาน สเตเดียม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุด ยู-23 อันดับ 2 ของกลุ่ม ลงสนามพบกับ “ดาวแดง” เวียดนาม ชุด ยู-23 จ่าฝูงของกลุ่ม

ทั้ง ไทย และ เวียดนาม ต่างได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังลงเตะ 4 นัด ชนะทั้ง 4 นัดมี 12 คะแนนเท่ากัน แต่เป็น เวียดนาม ที่มีผลประตูได้เสียดีกว่า ซึ่งถ้า ไทย ต้องการเป็นแชมป์กลุ่มก็ต้องเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ ขณะที่ เวียดนาม ขอแค่เสมอก็เพียงพอแล้ว

“โค้ชโชค” โชคทวี พรมหรัตน์ เฮดโค้ช “ช้างศึก” ชุดนี้ วาง ชนานันท์ ป้อมบุปผา ลงเป็นศูนย์หน้า ปกรณ์ เปรมภักดิ์ กับ ภิญโญ อินพินิจ เล่นริมเส้น กองกลางใช้ ศิวกร จักขุประสาท, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ คุมเกม

เปิดฉากครึ่งแรกทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสีและเป็น เวียดนาม ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ แต่แนวรับของไทยก็ยังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม จนมาถึง น.17 “ช้างศึก” มีโอกาสทักทายจากจังหวะที่ ชนานันท์ ป้อมบุปผา พาบอลลุยมาทางซ้ายก่อนจะตัดสินใจยิงเอง แต่บอลพุ่งเลยเสาสองออกข้างไป

หลังจากนั้น 2 นาที ไทย มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะต่อบอลขึ้นหน้า ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายทะลุช่องให้ ชนานันท์ หลุดมาทางซ้ายก่อนจะสับไกติดเซฟของ พาห์ม วาน เตียน ออกหลัง

อย่างไรก็ตามเพียงชั่วอึดใจนาทีต่อมา “ช้างศึก” ก็มีประตูขึ้นนำจนได้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ทำชิ่งกับ ชนานันท์ ก่อนจะกระชากหลุดเข้าทางซ้ายแล้วซัดผ่านนายด่านเวียดนามไม่เหลือซาก ไทย ออกนำ 1-0

NjpUs24nCQKx5e1D7Rv4L6CLy16PcnPWlcF0t3BvXmYปกรณ์ เปรมภักดิ์ ยิงพาทีมออกนำ 1-0

น.29 ไทย พลาดโอกาสคว้าประตูเพิ่ม เชาว์วัฒน์ วีระชาติ เปิดตัดจากขวามาซ้ายให้ ปกรณ์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตู แต่จังหวะจบไม่เด็ดขาดซัดเบาเกินไปถูก พาห์ม วาน เตียน รับสบาย

ไทย เดินหน้าบีบพื้นที่ไม่ให้เวียดนามมีโอกาสตอบโต้ จนมาถึงช่วงท้าย น.43 แข้งดาวแดงมีโอกาส ตาน พี ซัน ทำเกมขึ้นมาทางขวาก่อนจะเปิดไปหน้าประตูให้ ลี ธานห์ บินห์ ตามไปโขกเน้นๆระยะไม่กี่หลา แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ซุปเปอร์เซฟล้มตัวรับได้ทัน และหลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมครึ่งแรก ไทย นำ เวียดนาม1-0

กลับมาต่อในครึ่งหลัง ไทย หวิดได้ประตูเพิ่มใน น.50 จากจังหวะที่ ชนานันท์ ป้อมบุปผา หลุดเข้าไปรับบอลในเขตโทษทางซ้ายก่อนจะยิงผ่าน พาห์ม วาน เตียม แต่บอลไม่เป็นใจพุ่งชนโคนเสาสองก่อนจะเด้งกลับมาเข้ามือผู้รักษาประตู

“ช้างศึก” ยังบุกหนักจนมาได้จุดโทษใน น.61 จากจังหวะที่ บู เธียน ดุง โขกสกัดในเขตโทษแต่พลาดลูกลอยไม่พ้นตัวถูก ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เบียดแย่งเอาบอลไปได้ ทำให้แนวรับเวียดนามต้องตัดสินใจทำฟาล์วดึงแนวรุกของไทยล้มไปกองกับพื้น ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที และก็เป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่สังหารไม่พลาด ไทย นำห่าง 2-0

NjpUs24nCQKx5e1D7Rv4L6CLy16PcnRDymLapny185Gไทย รุกหนัก

น.76 ไทย ใส่สกอร์เพิ่มเป็น 3-0 ปกรณ์ พาบอลลุยมาทางขวาก่อนจะจ่ายเข้าเขตโทษให้ ทริสตอง โด พลิกตัวจับบอลเข้าซ้ายแล้วซัดหายเข้าประตูไปอย่างงดงาม

อย่างไรก็ตามก่อนจบเกม น.89 เวียดนาม ก็ได้ประตูปลอบใจจากจังหวะที่ ลี ธานห์ บินห์ ดึงบอลลงพื้นก่อนจะซัดเข้าไปอย่างงดงาม แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน จบการแข่งขัน ไทย เอาชนะ เวียดนาม 3-1 เล่น 5 นัดมี 15 คะแนนเต็มแซง เวียดนาม คว้าแชมป์ของกลุ่ม บี

ในรอบรองชนะเลิศวันที่ 13 มิถุนายน ไทย จะเข้าไปพบกับรองแชมป์ของกลุ่ม เอ ระหว่าง สิงคโปร์ กับ อินโดนีเซีย ซึ่งจะลงสนามในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ส่วน เวียดนาม ไปเจอกับ อันดับ 1 ของกลุ่มเอ เมียนมา ที่เสมอ กัมพูชา 3-3

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ไทย : ชนินทร์ แซ่เอียะ,ทริสตอง โด,พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อาทิตย์ ดาวสว่าง,อดิศร พรหมรักษ์, ศิวกร จักขุประสาท, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,ปกรณ์ เปรมภักดิ์,ภิญโญ อินพินิจ,ชนานันท์ ป้อมบุปผา

เวียดนาม : พาห์ม วาน เตียน, พาห์ม มาห์น ฮุง, วู ง็อก ธินห์, เหงียน ธาน เหียน, บู เธียน ดุง , โด ดุย มาห์น, เหงียน ฮุย ฮวง, พาห์ม ดัก ฮุย , ลี ธานห์ บินห์, เหงียน วาน ตวน, ตาน พี ซัน

Credit : www.thairath.co.th

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *