‘ฟิล์ม’ คัมแบ็ก บิด ‘โมโตทู 2016’ ภายใต้ต้นสังกัดใหม่

EyWwB5WU57MYnKOuXohnSNBI4wIQa2Nl3oJzJibEAhxMhaV27Yr2rq

“เจ้าฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทย เตรียมตัวแพ็กกระเป๋าคัมแบ็กสู่ เวทีความเร็วระดับโลกอีกครั้ง ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู ฤดูกาล 2016 ภายใต้สังกัดใหม่ “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย” ทีมแข่งสัญชาติญี่ปุ่นที่เล็งเห็นความสามารถและประสบการณ์บนสนามเวิลด์ จีพี แบบโชกโชนของเจ้าตัว โดยการสนับสนุนของ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

สหพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ได้ประกาศรายชื่อนักบิดและทีมต่างๆที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการเวิลด์จีพี ฤดูกาล 2016 ซึ่งปรากฏว่ามีชื่อของรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซ่ิง ไทยแลนด์ กลับสู่สังเวียนความ เร็วในรุ่นโมโตทูอีกครั้ง โดยเจ้าตัวจะลงแข่งให้กับทีม “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” โดยมีทาคากิ นาคากามิ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นเป็นคู่หู

สำหรับการคืนสังเวียนเวิลด์จีพีในรุ่นโมโตทูครั้งนี้ของ “ฟิล์ม” เกิดขึ้นหลังจากทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งกำลังเฟ้นหานักบิดคนใหม่เข้าร่วมสังกัดในฤดูกาลหน้า ได้ติดต่อมายังทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ต้นสังกัดในเมืองไทยเพื่อเชิญเจ้าตัวเข้าร่วมการทดสอบฝีมือ ที่สนามมิซาโน ประเทศอิตาลี ซึ่งปรากฏว่านักบิดชาวไทยซึ่งผ่านประสบการณ์แข่งขันโมโตทูมาหลายสังเวียน ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ส่งผลให้อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงเจ้าตัวเข้าร่วมทีม

โดยภายหลังถูกบรรจุชื่อกลับสู่เวทีแข่งขัน โมโตทูแบบเต็มฤดูกาลอีกครั้งในรอบ 2 ปี รัฐภาคย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ติดต่อมาที่ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ให้ผมเดินทางไปทดสอบฝีมือที่มิซาโน ประเทศอิตาลี ซึ่ง มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร และ นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด รวมถึงผู้บริหารท่านอื่นๆก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีในเรื่องนี้

ช่วงที่ลงทดสอบ ผมมีเวลาเพียง 3 ชั่วโมงในการแสดงความสามารถให้ทีมงานได้ดู ทั้งการขับขี่และสื่อสารกับทีมงาน รวมถึงปรับเซตรถต่างๆ ซึ่งการทดสอบก็ผ่านไปด้วยดีและได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักบิดของทีมในที่สุด ขณะเดียวกันผมเองเคยมีประสบการณ์การทำงานร่วมกับทีมของญี่ปุ่นมาแล้วตั้งแต่สมัยลงแข่งขันออล เจแปน ดังนั้นจึงคิดว่าการสื่อสารไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใดสำหรับการแข่งขันในปีหน้า

สุดท้ายรัฐภาคย์ยังกล่าวถึงเป้าหมายและความคาดหวังต่อการคืนสนามโมโตทูฤดูกาลหน้าว่า “ช่วงที่ผมไม่ได้ลงแข่งขันก็ได้ฟิตซ้อมร่างกาย เตรียมความพร้อมมาตลอดโดยไม่ได้หยุดนิ่ง เพราะมองเป้าหมายไว้ว่าจะต้องกลับมาลงสนามในฐานะนักแข่งอีกครั้ง ทั้งนี้ต้องขอบคุณบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และผู้ใหญ่ทุกท่านที่สนับสนุนและให้ความเชื่อมั่นในตัวผมมาตลอด ตอนนี้ผมได้กลับไปลงแข่งเวทีระดับโลกอีกครั้ง ซึ่งผมจะทุ่มเททำผลงานอย่างสุดความสามารถอย่างแน่นอน”

สำหรับรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เวลานี้ได้บินลัดฟ้าไปยังประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเดินทาง ไปเตรียมตัวและฝึกซ้อมกับต้นสังกัดใหม่ เพื่อปรับตัวให้พร้อมที่สุดก่อนคืนสังเวียนโมโตทูอย่างเป็นทางการในปี 2016 และการเดินทางบทใหม่ของ “ฟิล์ม” ครั้งนี้ ยังถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญที่ทางบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และฮอนด้า เอเชีย หวังผลักดันให้นักบิดฝีมือดีของไทยไม่ว่าจะเป็นฟิล์มหรือคนอื่นๆหลังจากนี้ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพบนเวทีระดับโลกในอนาคตอีกด้วย

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *