มาร์ติโน ยก “ดิ มาเรีย” 1 ใน 5 ยอดแข้งของโลก

Germany Soccer Argentinaจังหวะลากเข้าไปชิปแบบเหนือชั้น

เกราโด มาร์ติโน ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา ให้สัมภาษณ์ยกย่อง อังเคล ดิ มาเรีย ปีกพรสวรรค์สูงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น 1 ใน 5 ยอดนักเตะที่เยี่ยมที่สุดของโลก หลังได้เห็นลีลาการเล่นในเกมที่ช่วยพา “ฟ้า-ขาว” ไล่ถล่ม เยอรมนี 4-2 ในเกมกระชับมิตรวันพุธที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

ปีกค่าตัวแพงที่เพิ่งย้ายจาก รีล มาดริด ไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของเกาะอังกฤษ 59.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3200 ล้านบาท) สร้างโอกาสจ่ายงามๆ ให้เพื่อนซัดถึง 3 ประตู พร้อมด้วยโซโล่เดี่ยวเข้าไปชิปข้ามตัว โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ พาทีมอาร๋์เจนตินา เอาชนะ เยอรมนี 4-2 ล้างแค้นจากความพ่ายแพ้ในฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศ

จบเกม เกราโด มาร์ติโน ที่เข้ามาคุมทัพแทน อเลฮานโดน ซาเบลา หลังจบศึกเวิลด์ คัพ ที่ บราซิล ออกโรงยกย่อง และชื่นชม ดิ มาเรีย ไม่หยุดปาก พร้อมยกให้เป็น 1 ใน 5 แข้งที่เจ๋งที่สุดบนโลกใบนี้ รวมทั้งยังพอใจกับผลงานของทีม หลังเพิ่งจะได้ลงคุมทัพเป็นเกมแรก

“อังเคล ดิ มาเรีย แสดงให้เห็นว่าทำไมเขาถึงถูกยกให้เป็น 1 ใน 5 ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมสุดของโลกในเวลานี้ ผมพอใจผลงานทุกอย่างของเขา โดยเฉพาะการสร้างโอกาสให้เพื่อนทำประตู และรู้สึกพอใจกับผลงานของทีมในเกมนี้ ลูกทีมของผมทุกคนทำได้ดีมากอย่างที่ซ้อมมา” มาร์ติโน กล่าว

 

Credit : ASTVผู้จัดการออนไลน์

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *