‘ส.ขนไก่’ ฉลองครึ่งปีแรก ‘ปัทมา’ เชื่อสาวไทยลุ้นไป ‘ริโอเกมส์’

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยจัดการฉลองมอบรางวัลและแสดงความยินดีกับผลงานนักตบลูกขนไก่ไทยในครึ่งปีแรก โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดฯ เชื่อนักกีฬาหลายคนมีลุ้นไปริโอ เกมส์…

EyWwB5WU57MYnKOuXuVwdHjgzenp1ojbYBFHCuW2vPRdphliitmzGI

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่โรงแรมอโนมา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีมอบรางวัลแสดงความยินดีกับผลงานนักแบดมินตันไทยในครึ่งปีแรก และซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ พร้อมเงินอัดฉีดร่วมกับ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ เป็นเงินทั้งสิ้น 1,980,000 บาท

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ผลงานของนักแบดมินตันไทยครึ่งปีแรกเป็นที่น่าพอใจ และเชื่อว่าโอกาสที่นักแบดมินตันไทยมีโอกาสที่จะคว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี ค.ศ.2016 โดยเฉพาะหญิงเดี่ยว “น้องเมย์”รัชนก อินทนนท์ น่าจะได้สิทธิ์แน่นอน และ “น้องครีม”บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หากรักษาผลงานได้ดีต่อไปน่าจะได้ไปเช่นกันนอกจากนี้หญิงคู่ “ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ “เอิร์ธ”พุธิตา สุภจิรกุล และชายเดี่ยว “สอง”ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และ บุญศักดิ์ พลสนะ ก็มีลุ้นเช่นกัน ส่วนชายคู่ และคู่ผสมยังต้องเร่งทำผลงานต่อไปในเวลาที่เหลืออยู่

นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวถึงการกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ว่า สมาคมฯ ได้แก้ไขระเบียบข้อบังคับสมาคมฯ แล้วส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) รับรอง ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของ กกท. ซึ่งหากว่าได้รับการรับรองก็พร้อมกำหนดวันเลือกตั้ง อย่างไรก็ดี ส่วนตัวไม่ได้มองถึงการเลือกตั้ง เพราะตอนนี้มุ่งมั่นทำงานเพื่อพัฒนาวงการแบดมินตันไทยอย่างต่อเนื่อง และหากสมาชิกสมาคมฯ ให้ความไว้วางใจก็พร้อมทำหน้าที่ต่อ แต่ยืนยันว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นไม่เกินเดือน ธ.ค.นี้แน่นอน

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า ขอเชิญแฟนแบดมินตันไทยเข้าชมการแข่งขัน “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2015” วันที่ 29 ก.ย.-4 ต.ค. ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี และ “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ กรังด์ ปรีซ์ โกลด์” วันที่ 8-13 ก.พ.ปีหน้า ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งจะมีนักตบลูกขนไก่ระดับโลกมาโชว์ฝีมืออย่างคับคั่ง เพราะอยู่ในช่วงเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล

ด้าน รัชนก กล่าวว่า ในศึกชิงแชมป์โลก วันที่ 10-16 ส.ค.นี้ ที่อินโดนีเซีย จะพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ โดยหวังเข้ารอบ 8 คนให้ได้ก่อน เพื่อลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่ 2 แต่ถึงอย่างไรยอมรับว่าไม่ใช่งานง่าย เพราะทุกคนมุ่งมั่นที่จะเก็บคะแนน และขอวางแผนการเล่นไปที่ละรอบก่อน เพราะอันดับโลกตอนนี้รั้งมือ 5 ของโลก จึงมีโอกาสเจอกับมือ 1-4 ของโลก และถ้าหากเลือกได้ก็อยากเจอกับ แคโรลิน่า มาริน มือ 1 ของโลก และแชมป์เก่าจากสเปนมากกว่า เพราะเขาเพิ่งหายเจ็บกลับมาฝึกซ้อม จึงเชื่อว่าสภาพร่างกายยังไม่ฟิตเต็มร้อย

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *