‘เนย์มาร์’ เศร้า! โพสต์ทวีตอาลัย ‘ซิโต้’ หลังสิ้นลมด้วยวัย 82 ปี

EyWwB5WU57MYnKOuXxwABH6duWB30lkoIQLgKC8pMZ6zuIqMorGcoL

เนย์มาร์ สตาร์แซมบ้าของบาร์เซโลนา โพสต์ทวีตเตอร์ไว้อาลัยแด่การจากโลกไปอย่างสงบของ ซิโต้ ตำนานแข้งทีมชาติบราซิลชุด 2 แชมป์โลก ด้วยวัย 82 ปี…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 15 มิ.ย. ว่า เนย์มาร์ ซุปเปอร์สตาร์แซมบ้าของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา มหาอำนาจลีกกระทิงโพสต์ทวีตเตอร์แสดงความไว้อาลัยหลังการเสียชีวิตอย่างสงบของ “ซิโต้” ตำนานผู้เล่นทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกปี 1958 และ 1962 ด้วยวัย 82 ปี

โฆเซ อีลาย เดอ มิรันดา หรือ “ซิโต้” ถือเป็นตำนานกองกลางทีมชาติบราซิลในยุคครองโลก หลังเป็นส่วนหนึ่งของพลพรรคแซมบ้าผงาดคว้า 2 แชมป์โลกในปี 1958 และ 1962 โดยลงสนามไปถึง 52 เกมซึ่งถือเป็นกองกลางตัวรับที่รับใช้ชาติมากที่สุดอีกด้วย

เมื่อปี 2003 ขณะที่ “ซิโต้” ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการที่ สโมสร ซานโตส ประเทศบราซิลก็สร้างความฮือฮา และเป็นที่ยอมรับจนถึงปัจจุบันหลังเป็นแมวมองเซ็นสัญญา เนย์มาร์ แข้งโนเนมวัย 11 ปี ก่อนที่เนย์มาร์จะก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นซุปเปอร์สตาร์ของประเทศชาติและสโมสรบาร์เซโลนาในที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพร่างกายตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด “ซิโต้” ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้วด้วยวัย 82 ปี ส่งผลให้ เนย์มาร์ ศิษย์รักถึงกับเสียใจต่อการจากไปครั้งนี้เป็นอย่างมากพร้อมโพสต์ทวีตเตอร์แสดงความไว้อาลัยว่า “ผมไม่มีคำพูดไหนมาอธิบายถึงชายคนนี้ ผมอยากขอบคุณเขาสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามอบให้กับผม #RIP ซิโต้”

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *