เพอร์เฟกต์ 10 “มาร์เกวซ” เล็งแชมป์บิดอินดี

557000009212701

มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งชาวสเปน ของทีมเรปโซล ฮอนด้า ตั้งเป้าทำ เพอร์เฟกต์ 10 คว้าศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโต จีพี เป็นสนามที่ 10 ติดต่อกันในฤดูกาล ในศึก “เรดบูลล์ อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์” ที่สหรัฐอเมริกา ช่วงสุดสัปดาห์นี้

นักบิดหนุ่มของทีม เรปโซล ฮอนด้า เปิดฉากฤดูกาลด้วยฟอร์มร้อนแรงแแบบไม่มีตก คว้าแชมป์ไปแล้ว 9 รายการ ในช่วงครึ่งทางแรกของศึกโมโต จีพี ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2014 โดยสุดสัปดาห์นี้ มาร์เกวซ ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์สนามที่ 10 ติดต่อกันให้ได้ในฤดูกาลนี้ ในศึก “เรดบูลล์ อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์” ที่สนามอินเดียนาโปลิส มอร์เตอร์ สปีดเวย์

“มันเป็นช่วงพักร้อนที่ยอดเยี่ยม รู้สึกเหมือนได้กลับไปชาร์ตแบตเพื่อให้พร้อมสำหรับการลงแข่งในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ผมมีเวลามากพอที่จะย้อนกลับไปชมความน่ามหัศจรรย์ของตัวเองใน 9 เรซแรก มันสร้างแรงกระตุ้นให้ผมกลับมาแข่งที่อินเดียนาโปลิส อีกครั้ง” เจ้าของแชมป์โลกปี 2013 กล่าว

สำหรับ มาร์ค มาร์เกวซ ปัจจุบันคว้าแชมป์มาแล้ว 9 สนาม มีคะแนนสะสมในประเภทนักขับที่ 225 แต้ม โดยทิ้งห่าง ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมค่ายชาวสเปน อยู่ถึง 77 แต้ม และมีสถิติที่ยอดเยี่ยมยามที่ลงแข่งขันที่สนาม อินเดียนาโปลิส มอร์เตอร์ สปีดเวย์ โดยคว้าแชมป์ได้ทุกครั้งตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา

Credit : ASTVผู้จัดการออนไลน์

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *