‘เสธ.หมึก’ ยิ้มออก รับรางวัลยอดเยี่ยม ‘เอซีซี’

EyWwB5WU57MYnKOuXq8EUaXKZTFAH5jeB6kN79cW1KQZBr1Nvs2WKR

สหพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) มอบรางวัลเอซีซี เมริต 2016 หรือบุคคลดีเด่นแห่งปีของเอเชีย ให้ “เสธ.หมึก” พล.ท.เดชา เหมกระศรี ในฐานะบุคคลดีเด่นของเอเชียในการประชุมคณะกรรมการบริหาร พร้อมเป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าประชุมสหพันธ์จักรยานโลกระหว่าง 24-25 ก.ย. เมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา

สหพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (ACC) กำหนดจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารหรือเอซีซี เมเนทเมนต์ ครั้งที่ 2 ในวันที่ 24 ก.ย. เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมคราวน์พลาซา เมืองริชมอนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีคณะกรรมการบริหารรวมประชุม 15 คน มี “เสธ.หมึก” พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในฐานะรองประธานจักรยานแห่งเอเชีย เข้าร่วมการประชุมโดยมี มร.โช ฮี วุค ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งเอเชียเป็นประธานการประชุม

พล.อ.วีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมจักรยานฯ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 24-25 ก.ย.นี้ จะมีการประชุม 2 รายการใหญ่คือ วันที่ 24 ก.ย. เวลา 14.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย ณ ห้องคลอนบี ชั้น 2 คราวน์พลาซา เมืองริชมอนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้จะเป็นการชี้แจงของประเทศต่างๆ ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันประจำปี 2016 ประกอบด้วย ประเทศญี่ปุ่น ชี้แจงการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ถนน และคนพิการ ชิงแชมป์เอเชีย ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย ที่จังหวัดชัยนาท สาธารณรัฐ ประชาชนจีน เป็นเจ้าภาพจัดจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย และประเทศฮ่องกงเป็นเจ้าภาพจัด แข่งขันจักรยานในร่มชิงแชมป์เอเชีย นอกจากนั้น คณะกรรมการบริหารจะได้พิจารณาการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันจักรยานรายการต่างๆในปี 2017 โดยประเทศไทยจะขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดจักรยาน BMX ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 11 ที่จังหวัดชัยนาท

นอกจากนั้น คณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย จะร่วมกันพิจารณาและมอบรางวัลเอซีซี เมริต 2016 ให้แก่บุคคลดีเด่นประจำปี ซึ่งในการพิจารณาครั้งนี้ พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ ในฐานะรองประธานสหพันธ์จะได้รับการเสนอชื่อเป็นบุคคลดีเด่นแห่งปี ของเอเชีย เนื่องจากมีผลงานโดดเด่นในการจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 35 ไนท์แชมเปียนชิพส์ และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 4-14 ก.พ.2558 จังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นผู้ที่อุทิศตนให้กีฬาจักรยานอย่าง แท้จริง สร้างผลงานในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้มา 2 เหรียญทอง จากจักรยานประเภทถนน อินไลน์เรซ จุฑาธิป มณีพันธุ์ และอีก 1 เหรียญทองจากจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ อะแมนด้า คาร์ และผลงานจากการแข่งขัน จักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชียครั้งล่าสุด ที่ประเทศมาเลเซีย ได้มา 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน รวมถึง พัฒนากีฬาจักรยานของประเทศไทยจนเป็นที่ยอมรับของชาวเอเชีย สำหรับรางวัลดังกล่าวจะมีพิธีมอบในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-20 ม.ค.2559

สำหรับในวันที่ 25 ก.ย. ระหว่างเวลา 09.00- 12.30 น. จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์นานาชาติ (UCI) โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมจากทั่วโลก 202 คน ในส่วนของประเทศไทยมี พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม ซึ่งวาระสำคัญของการประชุม จะมีการรายงานผลงานของคณะกรรมการจัดการของ ยู ซี ไอ การเลือกเจ้าภาพจัดแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก การนำเสนอของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก/พาราลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *