‘แบ’ตกตาช่าง! ‘วันเฮง’ ขึ้นชกวันนี้ ป้องกันแชมป์โลกมินิมัมเวท

EyWwB5WU57MYnKOuYBmabrpuzWB5PXQN6VRW8vuqv9OGGbRFnLFRli

แบ ยัง กิล ผู้ท้าชิงแดนโสม ตกตาชั่งไม่ยอมลดน้ำหนัก 1.5 ปอนด์ ขณะที่วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ชั่งสบายๆได้ 105 ปอนด์ พร้อมขึ้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวทสภามวยโลกวันนี้ (24 พ.ย.) “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ มั่นใจไม่ครบยก เผยกฎกติกา หากวันเฮงแพ้แชมป์จะว่าง และวันเฮงจะเป็นตัวยืนชิง แต่หากเสมอหรือชนะแชมป์ยังอยู่เหมือนเดิม ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดจากศาลากลาง จ.ชลบุรี เริ่มเวลา 13.45 น.

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวทสภามวยโลกระหว่าง “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกชาวไทย กับ แบ ยัง กิล ผู้ท้าชิงรองอันดับ 9 ชาวเกาหลีใต้ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดจากศาลากลาง จ.ชลบุรี เริ่มเวลา 13.45 น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่โรงแรมชลอินเตอร์ จ.ชลบุรี คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้จัดให้มีการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการของนักมวยทั้งสอง โดยมี รามอน ควนซอน ชาวฟิลิปปินส์ เป็นสักขีพยาน ส่วนผลการตรวจร่างกาย แพทย์หญิง ศิริญญา ปัญญา จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นผู้ตรวจ ปรากฏว่า สภาพร่างกายของทั้งวันเฮงและผู้ท้าชิงแดนโสม มีความสมบูรณ์แข็งแรงใกล้เคียงกัน ขณะที่ผลการชั่งน้ำหนัก วันเฮง ชั่งได้ 105 ปอนด์ ส่วนผู้ท้าชั่ง 106.5 ปอนด์ เกิน 1.5 ปอนด์ ซึ่งความจริงตามกฎกติกาแล้วต้องไปลดให้ได้ 105 ปอนด์ แต่ปรากฏว่า แบ ยัง กิล ไม่ยอมลด พร้อมเผยเหตุผลว่าลดไม่ไหวแล้ว

หลังชั่งน้ำหนักเสร็จสิ้นแชมป์โลกชาวไทยวัย 30 ปี กล่าวว่า เที่ยวนี้เก็บตัวฟิตซ้อมดีมาก 2 เดือนกว่า ได้ลงนวมกับนักมวยตัวใหญ่มาตลอด ไม่น่ามีปัญหา ป้องกันแชมป์ได้แน่นอน และจะไม่ประมาทเป็นอันขาด เพราะคู่ชกรูปร่างสูงใหญ่ ส่วนแผนการชกก็ต้องเดินหน้าลุยตามสไตล์ตั้งแต่ยกแรกทันที เชื่อว่าโอกาสไม่ครบยกมีสูงมาก เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนออกไปป้องกันในต่างแดนปีหน้า

ส่วนผู้ท้าชิงแดนโสมวัย 36 ปี กล่าวว่า น่า เสียดายที่ทำน้ำหนักไม่ได้ ทั้งที่ผ่านการฟิตซ้อมมาอย่างดี อย่างไรแล้ว จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยอมรับวันเฮงเป็นนักชกที่แข็งแกร่งและมีธาตุทรหดสูงมาก จะพยายามใช้ความใหญ่ให้เป็นประโยชน์เอาชนะให้ได้ด้วยการน็อกเอาต์

ด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ เผยว่า เมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ เขาทำน้ำหนักไม่ได้ ตามกฎกติกาคือ หากเราพลาดท่าแพ้ แชมป์จะว่างลง และเราจะเป็นตัวยืนชิงแชมป์ว่าง ในโอกาสต่อไป หากเราชนะหรือเสมอ แชมป์ยังอยู่กับเราเหมือนเดิม คิดว่าไม่น่ามีปัญหา ชนะแน่นอน และเชื่อว่าไม่ครบยกด้วย

ส่วนคู่อื่นร่วมรายการยังมี นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท กับ อาร์ดี บูยุง (อินโดนีเซีย), เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท กับ เจสัน อุมบัล (ฟิลิปปินส์), โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท กับ โอเก อาริยันโต (อินโดนีเซีย) และ ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท กับ ฟ้าพิทักษ์ ป.ภักดี

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *