ชื่นมื่น! ‘บิ๊กตู่’ เปิดทำเนียบมอบอัดฉีดทัพซีเกมส์ 144 ล้าน

“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาล ร่วมยินดีทัพนักกีฬาไทยครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28  พร้อมแจกอัดฉีดให้รวมกว่า 144 ล้านบาท โดย พล.อ.ประยุทธ์ ชื่นชมทัพไทย ที่สร้างความสุข ซึ่งมาจากความพยายามของทุกคน พร้อมยกย่องทีมช้างศึก โดยเฉพาะอาทิตย์ ดาวสว่าง ที่โดนผู้เล่นอินโดนีเซียเตะตลอดเกม แต่ยังก้มหน้าก้มตาเล่นต่อ เป็นตัวอย่างที่ดี เห็นแล้วถึงกับน้ำตาไหล…

EyWwB5WU57MYnKOuXxvES4uAkoxhhC4KL32hTgsAdMlFJmzWdZtLFi

“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 5-16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขัน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ก่อนงานเลี้ยงจะเริ่มขึ้น ช่วงบ่าย มีขบวนแห่นักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เริ่มขบวนแห่นักกีฬาด้วยรถเปิดประทุน และรถกระบะ โดยมีรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์กว่า 50 คันนำหน้า จากอนุสาวรีย์ชัยเข้าสู่ถนนราชวิถี ถนนราชปรารภผ่านโรงแรมอินทรา รีเจนท์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ผ่านเดอะแพลทินัม แยกราชเทวี แยกยมราช ผ่านโรงพยาบาลมิชชั่น เข้าถนนพิษณุโลก แยกสนามม้านางเลิ้ง ผ่านโรงเรียนราชวินิตมัธยม ข้ามคลองผดุงกรุงเกษม เข้าทำเนียบรัฐบาล ตึกสันติไมตรี

ส่วนช่วงเย็น เป็นงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่คว้า 95 เหรียญทอง 83 เหรียญเงิน 69 เหรียญทองแดง เป็นเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 13 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พร้อมมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 144,945,000 บาท (นักกีฬา 100,350,000 บาท ผู้ฝึกสอน 15,285,000 บาท และสมาคมกีฬา 29,310,000 บาท) นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังมอบเงินรางวัลพิเศษให้ทีมฟุตบอลหญิงชุดลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกอีก 500,000 บาท อีกด้วย

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ยินดีที่ได้ต้อนรับนักกีฬาทีมชาติทุกคน เป็นความสุขเพียงไม่กี่อย่างที่ได้ทำในฐานะนายกรัฐมนตรี ความสำเร็จมาจากความพยายามของทุกคน ไม่ใช่ตนเอง หรือรัฐมนตรีกีฬา การให้การต้อนรับถือเป็นเรื่องเล็กน้อยที่จะทำให้นักกีฬาทุกคน หากเศรษฐกิจดีกว่านี้อยากให้เงินรางวัลนักกีฬามากกว่านี้ และอยากให้รักษามาตรฐานเป็นเจ้าเหรียญทองทุกครั้ง ทั้งนี้ ต้องขอยกย่องนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน โดยเฉพาะทีมฟุตบอลชายที่โดนเบอร์ 7 ของอินโดนีเซียเตะ แต่นักฟุตบอลของเรา (อาทิตย์ ดาวสว่าง) ไม่เป็นเดือดเป็นร้อน ก้มหน้าก้มตาเล่นต่อไป ซึ่งโค้ชของเขายังขอบคุณเราด้วยซ้ำว่าทีมชาติไทยได้สอนให้รู้ว่าต้องเล่นฟุตบอลอย่างไร ตนถึงกับน้ำตาไหล ตรงนี้ขอยกย่อง

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *