“ซัลกาโด” ซ้อมข่มโชว์ ขอแย่งสิทธิ์ “ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น”

ความเคลื่อนไหว ศึกกำปั้นสภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ นัดตัดเชือกระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ โฮเซ่ ซัลกาโด คู่ชกชาวเม็กซิกัน การชกจะมีขึ้นที่อาคารกีฬาลิปตพัลลภ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา วันพฤหัสที่ 28 พ.ค.นี้ ช่อง 7 สียิงสดเวลา 14.00-16.00 น.

ล่าสุดเมื่อ 26 พ.ค. ที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ย่านรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี มีการซ้อมโชว์ของ ซัลกาโด รองแชมป์โลกเม็กซิกัน หลังเดินทางถึงไทยเมื่อ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา โดย ซัลกาโด้ ทำการซ้อมเบาๆเริ่มจากชกลม ชกกระสอบ ชกพันชิ่งบอล ก่อนจบด้วยการล่อเป้ากับ เฮนรี่ ซัลดาโด ผู้เป็นทั้งบิดาและเทรนเนอร์ 2 ยก

14326333161432633327l

จากนั้นให้สัมภาษณ์ผ่าน โรแบร์โต้ ผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งมีนักข่าวชาติเดียวกันอีกหนึ่งรายติดตามมารายงานสถานการณ์ ได้ใจความว่า ซัลกาโดซ้อมอย่างหนักตลอด 5 เดือนเต็ม เคยชมเทปการชกของนักชกไทยมาแล้วอย่างขึ้นใจ พร้อมเปรียบเทียบสไตล์การชกระหว่าง คาร์ลอส คูเอดราส แชมเปี้ยนโลก WBC ผู้เป็นเป้าหมายชาติเดียวกับตน ซึ่งเคยประหมัดกันมาในไฟต์ล่าสุด ก่อนจะลงเอยด้วยการเสมอ หลังศีรษะโขกกันแตก เช่นเดียวกับไฟต์ที่ คูเอดราส แย่งแชมป์เส้นนี้มาจาก ศรีสะเกษหลังเกิดแผลแตกต้องนับแต้มดูคะแนน(ยก 8) เมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว

ซัลกาโด วิจารณ์ว่า คูเอดราสนั้นเป็นมวยที่รวดเร็ว แคล่วคล่องว่องไว ขณะที่นักชกไทยนั้นเป็นมวยที่แข็งแกร่งมีลำหักลำโค่น ทั้งสองจึงมีสไตล์การชกที่ต่างกันราวฟ้ากับดิน แต่การเดินทางมาชกตัดเชือกในเมืองไทยกับศรีสะเกษครั้งนี้ ตนมีความตั้งใจเต็มเปี่ยม ที่จะคว้าสิทธิ์ของผู้ชนะนั้นกลับบ้าน เพื่อกลับไปล้างตากับคูเอดราสอีกครั้ง จึงมั่นใจว่าจะต้องเป็นผู้ชนะกลับไป แต่การชกจะจบลงด้วยน็อกเอาต์หรือคะแนนนั้น ต้องรอชมกันบนเวที

 14326333161432633440l

 อย่างไรก็ตาม การฟิตซ้อมครั้งนี้ “เสี่ยป๊อป”โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์คู่ใจศรีสะเกษเผยว่า เท่าที่ศึกษาเทปการชกของซัลดาโก เห็นชัดว่าเป็นมวยรวดเร็ว ปราดเปรียว รูปร่างผอมบางน่าจะเบสิคดีเยี่ยม แต่ตนได้วางแผนจะให้ ศรีสะเกษเดินบี้ไล่อัดตัดพื้นที่บนเวที มั่นใจว่า จะเอาชนะได้เช่นกัน

Credit : http://www.khaosod.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *