น้องหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร ซิวทองปิงปองหญิงเดี่ยว แชมป์แรกรอบ 32 ปี

tabletennis02

น้องหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร ซิวทองปิงปองหญิงเดี่ยว คว้าแชมป์แรกในรอบ 32 ปี ให้ปิงปองหญิงไทย โดยเอาชนะมาเลเซียแบบหวาดเสียว 4-3 เกม

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2558 การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ มีการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โดยน้องหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร พบกับ อึ่ง ซ็อก คิม จากมาเลเซีย ผลปรากฏว่า น้องหญิง สามารถเอาชนะมาเลเซียได้ 4-3 เกม ด้วยคะแนน 7-11, 11-5, 11-8, 9-11, 11-6, 9-11 และ 11-4 ด้วยรูปเกมที่ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม

ทั้งนี้ เหรียญทองดังกล่าวของน้องหญิง เป็นเหรียญแรกของหญิงเดี่ยวในรอบ 32 ปี หลังจากที่พัชรินทร์ สอยไสว เคยได้เมื่อปี 2526 ที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ และหลังจากนั้น สิงคโปร์ก็ครองแชมป์มาตลอด ขณะที่เหรียญสุดท้ายของชนิดกีฬานี้ มาจากประเภททีมชาย เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ที่ประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพ

ด้านน้องหญิง ให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขันว่า ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญได้ แต่ก็รู้สึกกดดันเช่นกันในรอบชิง ส่วนแท็กติก พยายามตีให้คู่แข่งเล่นยาก เน้นตั้งรับและยื้อไว้ สำหรับเป้าหมายต่อไป ตั้งเป้าเข้าชิงชนะเลิศประเภททีมหญิง และขอไปโอลิมปิกได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

              สำหรับเหรียญทองของน้องหญิง ทำให้ไทยคว้าเหรียญทองที่ 2 จากซีเกมส์ครั้งนี้ได้แล้ว

Credit : http://hilight.kapook.com/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *