‘ยูฟ่า’ คอนเฟิร์ม ‘ยูโร 2016’ ยังจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส

EyWwB5WU57MYnKOuXoiNJBBudw3WxF39LJfmeqQdCkm9oaAVyI0Sys

“ยูฟ่า” ยังยืนยันว่า ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 จะยังจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไปตามเดิม แม้เพิ่งเกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่กรุงปารีสไปหมาดๆ ก็ตาม…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 16 พ.ย. ว่า สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ยูฟ่า ยืนยันว่า ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 จะยังจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไปตามเดิม ถึงแม้จะเพิ่งเกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็ตาม

จากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 129 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 99 คน อีกทั้ง สตาด เดอ ฟรองซ์ สนามที่ทีมชาติฝรั่งเศสลงอุ่นเครื่องกับเยอรมนี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของการก่อการร้ายครั้งนี้ด้วย

การโจมตีครั้งนี้ส่งผลถึงความกังวลเรื่องความปลอดภัยที่จะเกิดขึ้นในศึกยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศสรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในช่วงซัมเมอร์หน้า โดยต่างถูกตั้งคำถามว่าเจ้าภาพครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่อย่างใด จนกระทั่งล่าสุด ทางยูฟ่าก็ออกมาตอบคำถามนี้พร้อมยืนยันว่า ยูโร 2016 จะยังจัดขึ้นที่ฝรั่งเศสต่อไปตามเดิม และไม่มีแผนที่จะย้ายทัวร์นาเมนต์อย่างแน่นอน

“ภายหลังจากเหตุการณ์น่าเศร้าที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในกรุงปารีส ทางยูฟ่า และ EURO 2016 SAS ต้องการที่จะยืนยันอีกครั้งถึงการมอบหมายที่จะรักษามาตรการความปลอดภัย และความมั่นคง เป็นศูนย์กลางของแผนการจัดทัวร์นาเมนต์นี้

ขณะที่ไม่มีเหตุผลอื่นที่จะเชื่อว่ายูโรอาจจะกลายเป็นเป้าหมายของการโจมตีใดๆ ภัยคุกคามของผู้ก่อการร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ก็ถูกคำนวณอยู่ในแผนเสมอตั้งแต่เริ่มโครงการ

ยูโร 2016 SAS และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนในองก์กรของทัวร์นาเมนต์นี้ จะร่วมกันทำงานต่อไป และจะตรวจสอบระดับความเสี่ยงของทัวร์นาเมนต์นี้ และแผนการจัดงานในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างต่อเนื่อง

ผ่านมานานกว่า 3 ปีแล้วในตอนนี้ ที่ EURO 2016 SAS ได้ทำงานใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนากลไกที่เหมาะสมที่สุด เพื่อรับประกันว่าการแข่งขันครั้งนี้จะมีการรักษาความปลอดภัยตลอดทัวร์นาเมนต์ และเรามั่นใจว่ามาตรการนี้จะต้องดำเนินต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าความปลอดภัยจะเกิดขึ้นกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่การจับสลากแบ่งสาย ยูโร รอบสุดท้าย จะมีโปรแกรมตามเดิมในวันที่ 12 ธันวาคมที่ ปาลาอิส เดส คอนเกรส ในกรุงปารีส และทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้ายจะมีขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน จนถึง 10 กรกฎาคม 2016”

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *