รีล มาดริดตั้งแล้ว ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนใหม่เซ็นสัญญา 3 ปี

14333211561433332758l

สโมสร รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน ประกาศแต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือทีมลิเวิอร์พูล เชลซี อินเตอร์ มิลาน บาเลนเซีย และนาโปลี เป็นกุนซือคนใหม่ของสโมสร แทนคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียน ที่โดนปลดจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากผลงานไม่ดี พลาดแชมป์ทุกรายการในฤดูกาลนี้

สำหรับเบนิเตซเซ็นสัญญา 3 ปีคุมทัพ“ราชันชุดขาว” โดยก่อนหน้านี้เพิ่งนำทีมนาโปลีแพ้ลาซิโอ คาบ้าน 2-4 จบฤดูกาลด้วยอันดับ 5 พลาดไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้เล่นเพียงยูโรปา ลีก

สโมสรรีล มาดริดออกแถลงการณ์ระบุว่า“รีล มาดริดเปิดตัวราฟาเอล เบนิเตซ เป็นผู้จัดการทีมชุดใหญ่คนใหม่ ในวันพุธที่ 3 มิ.ย. โดยจะคุมทีม 3 ปี”

การได้เป็นกุนซือคนใหม่ของเบนิเตซครั้งนี้ ถือเป็นการกลับสู่ถิ่นเก่า หลังจากเคยเป็นโค้ชทีมเยาวชนของรีล มาดริด ในช่วงเริ่มอาชีพโค้ชของกุนซือวัย 55 ปีรายนี้ ก่อนจะย้ายไปคุมทีมบาเลนเซีย และพาทีม“ค้างคาว”คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปนได้ 2 สมัย เมื่อปี 2001 และ 2004

ก่อนที่สโมสรจะประกาศแต่งตั้งเบนิเตซอย่างเป็นทางการ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าของทีมรีล มาดริด เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า เปิดใจผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงเบนิเตซว่า“ยอดโค้ช และเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก หวังว่าเราจะได้ร่วมงานกันในฤดูกาลหน้า”

เบนิเตซจะประเดิมงานใหม่ นำรีล มาดริดเตะปรีซีซั่นในการทัวร์ ออสเตรเลีย และจีน โดยจะเตะกระชับมิตรกับโรม่า แมนฯซิตี้ อินเตอร์ มิลาน และเอซี มิลาน ในเดือนก.ค.นี้

Credit : http://www.khaosod.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *