ส.กำปั้นแบน “นักมวยต่อยเปา” ห้ามชกตลอดชีพ

557000012550601

สมาคมมวยสากลแห่งโครเอเชีย ลงโทษ วิโด ลอนการ์ กำปั้นวัย 18 ปี ห้ามขึ้นชกหรือยุ่งเกี่ยววงการมวยตลอดชีวิต หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมสาวหมัดใส่ผู้ตัดสินบนเวที เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกตัดสินให้เป็นฝ่ายแพ้ในศึก ยูโรเปียน ยูธ แชมเปียนชิป ที่ ซาเกร็บ

ลอนการ์ ขึ้นสังเวียนมุมแดง รุ่น ไลท์ เฮฟวีเวท เจอกับ อัลกีร์ดาส บานิอูลิส คู่ต่อสู้จาก ลิธัวเนีย ทว่าชกกันไปได้ไม่นาน มาเกยา ดิซูร์โกตา ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ สั่งแยกให้นักชกเจ้าถิ่นเดินกลับเข้าไปที่มุม ก่อนจะยุติการชกแล้วให้นักชกผู้มาเยือน เป็นฝ่ายชนะไป

หลังจบแมตช์ ลอนการ์ ไม่พอใจเพราะคิดว่าตัวเองยังชกได้ เดินปรี่ไปรัวหมัดใส่กรรมการบนเวทีจนล้มแล้วตามไปซ้ำ ร้อนถึงเจ้าหน้าที่คนอื่นต้องวิ่งเข้ามาแยก โดยกำปั้นเจ้าถิ่นถูกดึงขาตกเวที ส่วนผู้ชนะอย่าง บานิอูลิส วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว และคลิปก็ถูกเผยแพร่ออกไปมีคนดูถึง 2 แสนครั้ง

สมาคมมวยสากลแห่งโครแอต ตั้งคณะกรรมการสอบสวนด่วน ก่อนลงโทษแบน ลอนการ์ ห้ามขึ้นชกตลอดชีวิต โดยแถลงการณ์ระบุว่า “สมาคมมวยโครเอเชีย ได้ทำการลงมือสอบสวนอย่างเร่งด่วน และตัดสินใจลงโทษไม่ให้ วิโด ลอนการ์ ยุ่งเกี่ยวกับวงการมวยตลอดชีวิต รวมถึงพักงานโค้ชที่อยู่ข้างเวทีด้วย ขณะเดียวกันก็อยากแสดงความขอโทษอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ มาเกยา ดิซูร์โกตา ที่ได้รับบาดเจ็บและอยู่ที่โรงพยาบาลด้วย”

Credit : http://www.manager.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *